Mọi chuyến xe đều đầy ắp tình yêu thương

18:22 15/08/2022

Ký sự ảnh của thầy giáo Mai Hà Anh – giáo viên Mỹ thuật THCS

Đồng hành cùng học sinh trên mỗi chuyến xe buýt là các thầy giáo, cô giáo, nhân viên trẻ của trường Tiểu học, THCS-THPT Nguyễn Siêu. Trên xe, thầy cô là người phụ trách đưa đón con an toàn, điểm danh, liên lạc với cha mẹ. Bước xuống xe, thầy cô lại lên lớp, trực chuyên môn, hoàn thành nhiệm vụ trong giờ hành chính. 

Đã ba mươi năm những chuyến xe buýt yêu thương bon bon khắp phố phường Hà Nội, đón học sinh tới trường cho kịp tiết học đầu tiên. Có những người thầy, người cô gắn bó cả thanh xuân với các tuyến xe buýt Nguyễn Siêu, giờ đã trở thành quản lý, thành Phó Hiệu trưởng của Nhà trường. Giờ đây, dù không trực tiếp đi trên xe, nhưng thầy cô vẫn đứng chờ ở cổng để đón chào các con mỗi buổi sớm, ngóng trông theo bóng xe rời trường mỗi cuối chiều. 

Ngày nắng cũng như mưa, phố phường ồn ào, đông đúc. Dù bụi đường bết đặc với khói và gió, thì trên những chiếc xe buýt nhỏ, tiếng cười rúc rích vẫn hiện hữu, những giấc ngủ vội vẫn an yên bên cửa sổ. Dù chiếc xe mang biển số bao nhiêu, cũng sẽ vẫn đưa học sinh an toàn tới trường cho một ngày học mới.

Ký sự ảnh "1 minutes" của thầy giáo trẻ Mai Hà Anh, phụ trách tuyến xe 66, sẽ kể cho chúng ta về công việc đặc biệt ở ngôi trường 30 tuổi. Mời quý vị cùng cảm nhận câu chuyện của thầy Hà Anh từ những khung hình rất đẹp. Có lẽ đây không chỉ là câu chuyện của xe buýt 66 mà còn là câu chuyện của mọi chuyến xe buýt yêu thương mang tên trường Nguyễn Siêu.