Những lời tâm huyết của các bậc Cha mẹ học sinh đầu năm học

16:49 06/09/2022

Trong 30 năm xây dựng và phát triển, trường Tiểu học - THCS - THPT Nguyễn Siêu luôn mong muốn nhận được những ý kiến, chia sẻ tâm huyết cùng sự đồng hành của các bậc Cha mẹ học sinh. Năm học 2022-2023 mở ra với nhiều thách thức và hy vọng, chúng tôi muốn chia sẻ những lời tâm huyết của các bậc Cha mẹ học sinh Nguyễn Siêu trong tuần đầu tiên của năm học mới

Chị Bùi Thanh Huệ có 4 con đều học tại Nguyễn Siêu từ lớp 1

Gia đình tôi có 4 con, tất cả các cháu đều được gửi gắm ở trường Nguyễn Siêu từ lớp 1. Đấy là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tin tưởng và gắn bó của gia đình chúng tôi với mái trường Nguyễn Siêu. Đối với chúng tôi, trường Nguyễn Siêu là ngôi nhà thứ hai theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Từng hàng cây, từng dãy lớp, từng góc bàn, từng mặt ghế: tất cả đều thân thuộc và đầy ắp kỷ niệm, đầy ắp dấu ấn tuổi thơ của từng đứa con. Tôi luôn có cảm giác ấm áp và tin cậy khi bước vào khuôn viên trường và các con tôi cũng vậy. Điều làm tôi yên tâm nhất là nhà trường luôn có lộ trình giảng dạy rất rõ ràng và chi tiết. Các con luôn đảm bảo lượng kiến thức theo từng năm học và thời gian cần thiết để hoàn thành các nhiệm vụ học tập. Nhờ thế, các cháu đều có kết quả học tập ổn định và tiến bộ. Một điểm nữa khiến gia đình tôi rất hài lòng, là nhà trường luôn chú trọng rèn đạo đức, nề nếp tác phong và kỷ luật cho các con.

Với gia đình đông con như gia đình chúng tôi, việc các con lớn lên trong môi trường giáo dục lành mạnh, đoàn kết và có kỷ luật là rất quan trọng. Ngoài kiến thức, gia đình tôi luôn mong muốn các con giữ được những truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Vì thế, chúng tôi đã chọn hệ song ngữ cho tất cả các con. Tôi rất mừng khi thấy các con đều yêu mến và gắn bó với trường lớp, bạn bè, thầy cô.

Cũng như tất cả các phụ huynh khác, chúng tôi luôn tin tưởng vào lộ trình, phương pháp và kế hoạch giảng dạy của Nhà trường. Tôi tin rằng BGH và các thầy cô sẽ chọn điều tốt nhất, phù hợp nhất để đưa vào chương trình giảng dạy cho các con. 10 năm đồng hành cùng các con dưới mái trường Nguyễn Siêu, chúng tôi nhận thấy nhà trường luôn cố gắng cập nhật các xu hướng, phương pháp và kiến thức mới để giúp các con bắt nhịp với môi trường giáo dục hiện đại. Từ những phụ huynh đi trước, chúng tôi thấy được sự trưởng thành và thành tựu đáng tự hào của các học sinh Nguyễn Siêu. Chúng tôi cũng mong muốn các con mình đạt được những thành quả như vậy. Tôi mong rằng, ở những thời điểm quan trọng đối với các học sinh (những năm học cuối cấp và các kỳ thi chuyển giai đoạn, chuyển cấp) nhà trường sẽ tích cực kết nối, hướng dẫn và tư vấn cho phụ huynh và học sinh để chúng tôi hiểu rõ và yên tâm lựa chọn. Cuối cùng, tôi xin kính chúc BGH nhà trường cùng toàn thể các thầy cô và CBCNV của nhà trường một năm học mới có thật nhiều thành công, thật nhiều niềm vui và thành tựu cho các con học sinh.

Chị Hoàng Nga, phụ huynh học sinh bạn Trịnh Minh Quân, lớp 5CI6

Một năm học mới mang đến những hy vọng mới. Là phụ huynh học sinh, tôi mong ước những điều tốt đẹp nhất cho năm học mới của thầy và trò trường Nguyễn Siêu. Hy vọng thầy cô luôn giữ mãi tinh thần thấu hiểu và yêu thương học sinh để đồng hành cùng các con trên con đường chinh phục ngọn núi tri thức; luôn cập nhật những kiến thức mới, phương pháp giáo dục mới tốt hơn, hiệu quả hơn, mang đến cho học sinh niềm vui cũng như nguồn năng lượng tích cực. Hy vọng các con ngay từ lúc này hãy đặt ra cho mình những mục tiêu trong học tập để kiên trì theo đuổi và nuôi dưỡng những ước mơ của mình nhé. Đối với tôi, nhìn lại chặng đường gần 5 năm của con từ lớp Một đến nay, thực sự chẳng biết nói gì hơn ngoài hai chữ: Biết Ơn! Biết ơn vô cùng mái trường Nguyễn Siêu yêu dấu, biết ơn và tri ân các thầy cô giáo đã dạy dỗ cho con vô vàn kiến thức, dìu dắt các con nên người. Từ đáy lòng mình xin cảm ơn các thầy cô đã hết lòng vì các con! Chúc thầy cô và các con một năm học mới đầy tự tin và hứng khởi, luôn hạnh phúc và đạt được những thành tích cao nhất!

Chị Dương Song Hà – Mẹ Nguyễn Hà Nhật Linh, lớp 8CI7

Các con học sinh của trường Nguyễn Siêu vừa được hòa mình vào không khí náo nức của Lễ khai giảng năm học 2022 -2023. Qua thư của Hiệu trưởng Nhà trường gửi cho Cha mẹ học sinh chúng tôi hàng tuần, chúng tôi đã được cập nhật thông tin hoạt động dạy và học, các hoạt động chung của toàn trường một cách đầy đủ toàn diện nhất. Chúng tôi vô cùng cảm động trước sự tận tâm Ban Lãnh đạo Nhà trường, của các thầy cô giáo, các cô bác nhân viên phục vụ của trường Nguyễn Siêu đã luôn hết lòng vì các con học sinh qua mỗi ngày học tập ở trường. Tôi biết rằng mỗi thầy cô giáo ở trường Nguyễn Siêu không chỉ dừng lại ở việc dạy học mà còn luôn sát cánh bên các con học sinh chia sẻ, động viên và giúp các con tiến bộ từng ngày. Với tôi thì trường Nguyễn Siêu thực sự là một tổ ấm chan chứa tình yêu thương của các thầy cô dành cho các con học sinh. Năm học mới chính thức bắt đầu, tôi cũng như nhiều bậc cha mẹ học sinh khác đều mong muốn con mình được học, được chơi, được trải nghiệm nhiều hơn với các hình thức học tập phong phú, được sống đúng với lứa tuổi của mình ở trường Nguyễn Siêu - mái trường Xanh hạnh phúc - sáng tư duy. Tôi cũng xin gửi lời kính chúc sức khỏe, bình an đến Ông Bà, Ban Lãnh đạo Nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo Việt Nam, các thầy cô giáo nước ngoài, các cô bác nhân viên toàn trường. Chúc mái trường Nguyễn Siêu bước vào năm học mới đạt nhiều thành tích cao trong hoạt động dạy và học luôn là nơi để phụ huynh chúng tôi luôn đặt trọn niềm tin với mái trường tuổi 30 sáng cùng thời gian.

Chị Nguyễn Minh Tâm - Mẹ học sinh Nguyễn Ngọc Diệp - 5CI3

Một mùa thu nữa lại về và một năm học mới đang chào đón các con ở phía trước. Thật may mắn năm học này các con đã lại được cùng Thầy Cô, bạn bè hoà trong không khí tưng bừng của Lễ khai giảng tại sân trường thân yêu, dưới hàng cây cổ thụ bao năm rợp bóng, được hát vang “Bài ca trường Nguyễn Siêu” và được nghe tiếng trống trường khai giảng rộn rã, náo nức. Và đó cũng chính là mong muốn lớn nhất: sau hai năm đại dịch, các phụ huynh đều hiểu không có gì sánh bằng việc các con được hàng ngày tới trường để học bao điều hay, kiến thức mới từ các Thầy Cô và vui chơi bên bạn bè; tuổi thơ của các con là những giờ học sôi nổi trong lớp, những phút khám phá thế giới sách trong thư viện, những giờ đá bóng, nhảy dây cùng chúng bạn tại góc sân trường.

Năm nay là một cột mốc của con và các bạn khi chuẩn bị chuyển cấp. Sau bốn năm đồng hành cùng con tại mái trường 30 năm tuổi, tôi cũng như các phụ huynh cùng khoá đều nhận thấy sự tâm huyết và nỗ lực của các Thầy Cô để nâng cao chất lượng dạy và học; cũng như sự sát sao, quan tâm và động viên học sinh không chỉ trong học tập mà cả về tinh thần, thể chất và tâm sinh lý của các con. Bên cạnh đó là sự trăn trở của Ban Giám hiệu luôn liên tục đổi mới và hoàn thiện chương trình học, tất cả vì mục tiêu cao nhất đó là vun đắp ngôi trường hạnh phúc cho các con học sinh. Chúng tôi luôn trân quý và biết ơn công lao này. 

Vì vậy chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng các con sẽ có một năm học bản lề nhiều thành tích tốt và đạt được các mục tiêu cấp 2 mà gia đình và các con đã hướng tới. Sau này, dù tiếp tục học dưới mái trường Nguyễn Siêu hay ở đâu thì chất ”Người Nguyễn Siêu” trong các con vẫn sẽ luôn phát huy, là người sống có hoài bão, ước mơ, luôn tự tin và tỏa sáng.

Tôi xin kính chúc Ban Giám hiệu Nhà trường, các Thầy Cô giáo và các bậc phụ huynh sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các con sẽ có một năm học thành công và tràn đầy niềm vui.

Chị Nguyễn Mỹ Hạnh - Mẹ học sinh Đỗ Hà My 5CI1 và Đỗ Nguyễn Thảo My 1CI1

Năm học này thật đặc biệt với gia đình chúng tôi vì chúng tôi có thêm một bạn nhỏ chính thức trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất của đại gia đình Nguyễn Siêu. Bạn lớn thì cũng bước vào năm cuối cấp của bậc học Tiểu học tại ngôi trường yêu dấu. 
Nếu 2 năm trước, tôi cũng sẽ kỳ vọng thật nhiều mỗi khi tiếng trống trường vang lên báo hiệu một mùa khai trường đã đến; nhưng sau gần 2 năm học bị gián đoạn vì đại dịch Covid thì điều tôi mong mỏi nhất trong năm học này là được thấy các con vui đến trường mỗi ngày, được cùng bạn bè nô đùa, chạy nhảy trên sân trường hay nơi hành lang lớp học mỗi khi chuông hết giờ reo lên. Nguyễn Siêu như mái nhà thứ hai của các con, nơi các con được học tập và rèn luyện trong tình yêu thương đầy trách nhiệm của các Thầy, Cô. Mong các con luôn là những học sinh ngoan, biết lắng nghe và thấu cảm có kỷ luật, có niềm đam mê và luôn kiên trì vượt khó. 

Kính chúc các Thầy, Cô, các bác cán bộ, công nhân viên nhà trường luôn thật nhiều sức khỏe và bình an; chúc trường Nguyễn Siêu tuổi 30  “xanh hạnh phúc, sáng tư duy”; chúc năm học 2022–2023 với thật nhiều thành công cùng những thay đổi tích cực đang từng ngày diễn ra dưới mái trường Nguyễn Siêu.