NIỀM TIN TỪ ĐỊNH HƯỚNG ĐẦU NĂM HỌC 2023-2024

22:05 13/08/2023

Trong ngày 13/8, trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức gặp mặt cha mẹ học sinh đầu năm học 2023-2024 nhằm cập nhật những thay đổi trong lộ trình, định hướng phát triển nhà trường, chương trình học và các dịch vụ học tập quốc tế, đồng thời hướng tới mục tiêu trường học ưu tú HPL.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo nhà trường đã chia sẻ với CMHS những định hướng quan trọng nhất của năm học 2023-2024, trong đó, lộ trình phát triển nhà trường được xác định qua 6 nhiệm vụ trọng tâm: Trường học Ưu tú (High Performance Learning), Trường học số (Digital School), Quản trị và Pháp chế, Phát triển chương trình NSS và nguồn nhân lực chất lượng cao, Quan hệ công chúng và truyền thông, Phát triển Dịch vụ giáo dục quốc tế (NSI).

Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh chia sẻ với các bậc CMHS về những điểm đáng chú ý nhất của năm học 2023-2024

Về đổi mới chương trình, từ nền tảng là chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 của Bộ Giáo dục – Đào tạo, trường THCS & THPT Nguyễn Siêu nâng cấp thêm các chương trình quốc tế Cambridge và chương trình Anh ngữ học thuật, kết hợp với hoạt động trải nghiệm – hướng nghiệp, giáo dục kĩ năng (MOS), các hoạt động giao lưu quốc tế và câu lạc bộ, cùng với đó là các chương trình phòng ngừa (SEL, Sed, Bully, CEP) nhằm đảm bảo cho các con một môi trường học tập, sinh hoạt lành mạnh, văn minh, tuyệt đối không bạo lực học đường dưới mọi hình thức.

Cô Cao Thị Phương Lan, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao đổi cùng các bậc CMHS 

Có một điểm đáng chú ý nhất và cũng nhận được nhiều câu hỏi của các bậc CMHS nhất là phân hoá lộ trình học tập. Theo đó, từ lớp 8, các con sẽ trải qua kì thi đánh giá năng lực để nhà trường căn cứ vào kết quả sẽ phân thành các nhóm năng lực nổi trội Toán và Tiếng Anh, nhóm năng lực nổi trội Tiếng Anh, nhóm năng lực tiêu chuẩn. Đây cũng là thời điểm các con học sinh và cha mẹ cần lựa chọn cho mình con đường đúng đắn, phù hợp nhất cho tương lai: tiếp tục mô hình song ngữ quốc tế (CI, IG, A) mà đích đến là bằng tú tài quốc tế và các chứng chỉ AS/S Levels, hoặc mô hình Anh ngữ học thuật tăng cường (AE) mà đích đến là tốt nghiệp THPT quốc gia, học đại học trong nước hoặc dự bị đại học quốc tế…

Lộ trình phân hoá học tập là yếu tố được CMHS quan tâm nhất

Với ước mong đưa các con bay xa nhất và vững chắc nhất trên đôi cánh của mình, trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã và đang phát triển mạnh mẽ dịch vụ học tập quốc tế, mà điểm sáng là Công ty NSI chuyên trách các nhiệm vụ: hợp tác quốc tế và du học, bồi dưỡng ngoại ngữ, trung tâm khảo thí uỷ quyền của Cambridge Assessment, trung tâm thực hành sư phạm uỷ quyền của TES, trung tâm giáo dục Mầm non và các câu lạc bộ ngoài giờ. Trong nhóm CLB ngoài giờ, có những hoạt động hết sức thú vị như kịch nghệ, lịch sử, công dân toàn cầu, nghệ thuật, toán…

Triết lý giáo dục HPL sẽ thấm nhuần kể từ năm học 2023-2024 mà các con học sinh chính là những người được hưởng sự ưu việt của nó

Tất cả những cam kết và hứa hẹn mà nhà trường dành cho các con học sinh cũng như trao đổi với CMHS đều phù hợp với lộ trình phấn đấu đưa Nguyễn Siêu lọt vào danh sách Trường học Ưu tú (HPL School), hướng tới vượt qua những kiểm định ngặt nghèo nhất để đạt chuẩn Trường học đẳng cấp thế giới (World-class School). Triết lý giáo dục HPL (High Performance Learning) nhấn mạnh rằng tất cả các học sinh đều có thể đạt được thành tích cao, dựa trên trọng tâm là phương pháp dạy học siêu hiệu quả, kích thích tối đa sự phát triển tư duy, tiềm năng và thế mạnh của mỗi học sinh. HPL cũng tôi luyện hệ giá trị, thái độ, nhân cách để tối ưu hoá việc học – điều này trùng khớp với quan điểm ASK mà Nguyễn Siêu đã áp dụng xuyên suốt hơn 30 năm lịch sử (Thái độ quan trọng hơn Trình độ).

2023-2024 đã sẵn sàng sắm vai một năm học bật vọt và bùng nổ của THCS & THPT Nguyễn Siêu trên mọi phương diện, từ hệ giá trị cốt lõi đến thành tích học thuật và môi trường hạnh phúc.