Sâu lắng trong màu nắng…

12:23 16/10/2022

Sáng 16/10, ngày thứ 2 trong chuỗi hoạt động “Ngày hội gia đình – gắn kết yêu thương” đã khép lại bằng sự sôi động, nhiệt thành, máu lửa nhưng cũng đầy sâu lắng của học sinh và các bậc cha mẹ khối 4, 5, 7, 8, 9.

Cũng như phiên khai mạc, “Ngày hội gia đình – Gắn kết yêu thương” buổi thứ 2 ngập tràn màu nắng và những vòng tay âu yếm cha mẹ dành cho những đứa con của Nguyễn Siêu. Nhiều gia đình mang theo cả con nhỏ trên xe đẩy nhưng các thành viên vẫn tham gia đầy đủ những nội dung trải nghiệm như nhảy sạp, bịt mắt đánh trống, kẹp bóng tiếp sức…

Nếu phần thi hai người ba chân và kéo co mang đến sự phấn khích, gay cấn trong từng khoảnh khắc thì vẽ tranh từ những nguyên liệu tái chế và nấu ăn theo chủ đề lại thể hiện sự gắn kết theo cách đầm ấm, dịu dàng.

"Hai người ba chân" diễn ra vui nhộn và hào hứng

Thể thao luôn là vậy, nóng bỏng, quyết liệt, những ánh mắt như có lửa, những tiếng hô hào thổi từ lồng ngực của cha thúc giục con… Nhưng ở đâu đó, có người con gái đỡ mẹ đứng dậy và dìu nhau về đích sau một lần vấp ngã.

Bữa cơm cũng luôn là vậy, những món ăn mẹ làm cho con không kể tháng ngày. Nhưng hôm nay, những đứa con mang đồ làm bếp tới, cặm cụi băm, chặt, nấu, nướng… để rồi sản phẩm dự thi là những bát canh bổ dưỡng với mong muốn mẹ ăn đi, và sống lâu hơn với chúng con…

Kéo co luôn mang đến những khoảnh khắc kịch tính

Ngày hội gia đình đã mang đến những cung bậc yêu thương chân thật và nó bật ra rất đỗi tự nhiên. Như hai cha con cùng cất cao tiếng hát trong phần thi nghệ thuật, bài ca ấy đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem và giám khảo. Có những người cha, người mẹ đột nhiên thấy con mình khéo léo hơn thường lệ, tình cảm hơn ở nhà, và họ cũng “mềm yếu” lắm, chỉ nhìn thấy một vài cử chỉ yêu thương của con đã chợt thấy cay cay sống mũi.

"Mẹ của phụ huynh" cũng say mê tham dự cuộc thi vẽ tranh 

Những món ăn hấp dẫn không hề thua kém nhà hàng

Trường Nguyễn Siêu mang đến “Ngày hội gia đình” với mong muốn trước tiên là bù đắp cho các con học sinh một phần thiệt thòi về vận động, vui chơi tập thể ngoài trời sau một năm học giãn cách quá nhiều vì dịch bệnh. Và trên hết, từ những hoạt động giải phóng năng lượng, phát huy những phẩm chất chưa có nhiều dịp “lộ thiên”, các con và cha mẹ cùng thầy cô giáo thêm thấu hiểu, trân trọng, mến yêu nhau.

Và ươm mầm hạnh phúc.

>>> Những cảm xúc về NGÀY HỘI GIA ĐÌNH - GẮN KẾT YÊU THƯƠNG

•    Nhìn các con và bà mẹ thật vui vẻ và hạnh phúc, những nụ cười rạng rỡ của các con có bà mẹ đồng hành. Chúc cho Ngày hội Gia đình thành công rực rỡ! (Vân Bích)
•    Rất mong các bạn có thêm thật nhiều các hoạt động như thế này ạ. (Moon Le)
•    Quá tuyệt vời, yêu trường mình quá! ❤️😍❤️😍❤️ (Nguyen Thi Minh Huong)
•    Vui lắm bác ạ. Đúng là gắn kết luôn. (Trần Thuỳ Linh)
•    Đầu tiên là em rất cảm ơn BTC, BGH, các Thầy Cô, các bác CNCNV nhà trường chắc rất vất vả suốt những ngày qua để có được Ngày Hội thành công như hôm nay! Sau nữa là em thấy đã quá, vui quá… cả lớp như một gia đình đông con trở về sau 2 năm gián đoạn vì Covid! Nói chung tuyệt vờiiii! (Nguyễn Mỹ Hạnh)
•    Quá vui luôn. Các con vui, bố mẹ còn vui hơn ạ. (Hoàng Hương Giang)

 

>>> Album ảnh đầy đủ xin xem TẠI ĐÂY!

>>> Video về ngày hội, xin xem TẠI ĐÂY!

TIN LIÊN QUAN:

>>> Trường Nguyễn Siêu tổ chức ngày hội "Gắn kết yêu thương"

>>> Ngày đầu tiên của “Gắn kết yêu thương”: Rộn ràng và náo nhiệt không khí gia đình