"Sóng vui ra khơi, sóng vẫn nhớ bờ..."

18:01 30/10/2021

Đó là tâm sự của những cựu học sinh lớp 12 Nguyễn Siêu - thế hệ vừa ra trường năm học 2020-2021, nhưng vì dịch bệnh, lễ Trưởng thành của các con đã phải dời lại đến hôm nay. Một lễ Trưởng thành chưa từng xuất hiện trong lịch sử...

Chiều 30/10, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức Lễ Trưởng thành cho học sinh lớp 12 ra trường năm học 2020-2021 trên nền tảng trực tuyến Zoom. Lễ Trưởng thành mang thông điệp "Sóng vui ra khơi", như một lời chúc tốt lành nhất gửi đến lứa học sinh tốt nghiệp Trung học Phổ thông theo cách thức vô cùng đặc biệt.

Lễ Trưởng thành tổ chức trên nền tảng trực tuyến Zoom

Những con sóng xa bờ của năm học 2020-2021, như các con thừa nhận, đã phải chịu thật nhiều thiệt thòi do dịch bệnh. Các con không được đến trường trọn vẹn, các hoạt động học tập, nghiên cứu và trải nghiệm đều bị cắt giảm, và ngay cả một Lễ chia tay mái trường cũng không thể tổ chức một cách thông thường.

Học sinh lớp 12 ra trường năm học 2020-2021 biểu diễn văn nghệ tại Lễ trưởng thành

Mặc dù vậy, các con đã thể hiện ý chí, nghị lực tuyệt vời để vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành các kế hoạch học và thi một cách xuất sắc, đảm bảo tương lai tốt đẹp cho mình và đảm bảo uy tín cho trường. Học sinh Nguyễn Siêu ở mọi phương trời đều có thể tự hào về tuổi thanh xuân của các con.

Cũng trong Lễ Trưởng thành, bạn Phí Cẩm Thy - gương mặt tiêu biểu cho khoá học, đã xúc động nói lời tri ân thầy cô giáo, các cán bộ, nhân viên nhà trường đã dành cho các con những điều kiện tốt nhất để học tập, rèn luyện, giúp các con ra đời vừa có tri thức, bản lĩnh của công dân toàn cầu, vừa có đạo đức của một người Việt Nam truyền thống.

Phí Cẩm Thy thay mặt toàn bộ học sinh khối 12 nói lời tri ân cha mẹ và chia tay mái trường Nguyễn Siêu, từ nay các con đã vững vàng bước ra một chân trời mới. 

Các con cũng không quên gửi đến cha mẹ lời cảm tạ và cả những băn khoăn, day dứt, ân hận về những điều nuối tiếc. Trong phút "trưởng thành", các con đã thực sự là những thanh niên ưu tú, biết nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm với bản thân mình và độc lập, tự chủ hoạch định tương lai.

Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu nhà trường vinh danh những gương mặt xuất sắc lớp 12

Nhân dịp này, Hội đồng Quản trị và Ban Giám hiệu trường Nguyễn Siêu đã vinh danh những học sinh tiêu biểu lớp 12 có thành tích học tập ấn tượng, đạt kết quả cao trong các kì thi trong nước và quốc tế.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý động viên, chúc may mắn thế hệ học sinh lớp 12 có một lễ Trưởng thành đặc biệt

Kết thúc Lễ Trưởng thành, các con như thường lệ, đón nhận lời chia tay, lời chúc may mắn, thành công của cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý. Trong trái tim cô Hiệu trưởng, lứa học sinh đặc biệt này có thể gặp nhiều gian truân, vất vả trên hành trình tốt nghiệp, nhưng các con đã "biến nguy thành cơ" và nhất định sẽ tích luỹ được sự cứng cỏi trên bước đường sắp tới.

Tạm biệt, và chúc may mắn nhé, những con sóng ra khơi...