"Tiếp bước cha anh"

15:00 22/12/2021

Chào mừng thầy cô và các bạn đến với chương trình phát thanh của Đoàn thanh niên trường Nguyễn Siêu! Mời thầy cô và các bạn lắng nghe chương trình phát thanh “Chào mừng 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam - Tiếp bước cha anh”.

Mời thầy cô và các bạn click vào tab bên dưới để nghe podcast:

"Hòa bình, độc lập, tự do" là ba từ thiêng liêng mà dân tộc ta đã phải đánh đổi bằng mấy ngàn năm lịch sử gian khổ và hào hùng.

Hơn bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước, ông cha ta đã lập được nhiều kì tích trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, ghi vào sử vàng dân tộc nhiều chiến công hiển hách. Những chiến công đó mãi là niềm tự hào của con dân đất Việt. Vì thế, Tổ quốc Việt Nam thân yêu đã ghi dấu những ngày lễ trọng đại của dân tộc. Một trong những ngày lễ trọng đại đó là ngày 22/12, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Hòa chung không khí của cả nước chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 -22/12/2021), học sinh Thủ đô Hà Nội nói chung và Trường Nguyễn Siêu nói riêng đang ra sức học tập tốt, rèn luyện tốt để góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

Ngày 22/12 hàng năm là ngày hội truyền thống của cả dân tộc, ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của Quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam. Lễ kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam chính là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang, hào hùng, những chiến công oanh liệt của quân đội và nhân dân ta. 

Việt Nam là một dân tộc có lòng yêu nước nồng nàn, kiên cường, bất khuất nhưng cũng rất khoan dung, nhân hậu. Dân tộc ấy đã sinh ra một quân đội anh hùng, “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đội quân ấy được gọi với cái tên thân thương là “Bộ đội cụ Hồ”, được thế giới biết đến với tên gọi Quân đội Nhân dân Việt Nam. Dựa vào sức mạnh tổng hợp của quần chúng nhân dân, quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng đã vượt bao khó khăn, gian khổ giành chiến thắng trước kẻ thù xâm lược lớn hơn, mạnh hơn gấp nhiều lần để giải phóng, bảo vệ và xây dựng đất nước Việt Nam tươi đẹp như ngày hôm nay. 

Cuộc đấu tranh của dân tộc ta từ ngàn đời nay rất đỗi hào hùng, nhưng cũng đầy đau thương và mất mát. Để giành được độc lập, tự do như hôm nay, không biết bao nhiêu anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hi sinh. Đã có biết bao tấm gương sáng ngời về tinh thần chịu đựng gian khổ, đức hi sinh và lòng dũng cảm vô bờ bến còn lưu truyền mãi cho các thế hệ mai sau.

Là người may mắn được sinh ra trong một đất nước hào hùng, em cảm thấy thật hãnh diện, tự hào và vô cùng biết ơn những thế hệ cha anh đã cống hiến hết tuổi thanh xuân của mình, góp máu xương để giải phóng trọn vẹn đất nước, đã đem lại hòa bình cho đất nước để hôm nay chúng em được cắp sách tới trường trong tự do, hòa bình và hạnh phúc. Để đền đáp công lao to lớn ấy, chúng em- những học sinh hôm nay - sẽ cố gắng học tập chăm chỉ, rèn đức luyện tài để “Tiếp bước cha anh”, góp phần cho Tổ quốc Việt Nam trở nên tươi đẹp hơn.