Tổng kết hành trình Nguyễn Siêu - Nykobing: ở miền hạnh phúc

09:52 09/01/2019

Chiều 8/1/2019, đoàn học sinh Nguyễn Siêu tham gia chuyến trải nghiệm tại trường Nykobing Katedralskole đã có buổi tổng kết, báo cáo kết quả trước đại diện phụ huynh và giáo viên. Tất cả các em đều cảm thấy chuyến đi đến miền hạnh phúc - đất nước Đan Mạch - thật bổ ích và lý thú.

Chuyến trải nghiệm của học sinh Nguyễn Siêu tại trường Nykobing Katedralskole diễn ra từ 13 đến 26/11/2018. Trong thời gian đó, các em được tham gia học tập, tìm hiểu nền giáo dục, văn hóa, truyền thống lâu đời của quê hương nhà viết truyện cổ lừng danh Andersen, đồng thời có cơ hội tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng của Đan Mạch và nước láng giềng Đức...

Học sinh lần lượt báo cáo thu hoạch về chuyến trải nghiệm tại Đan Mạch

Trong những bài thu hoạch, học sinh Nguyễn Siêu đã bao quát được đầy đủ hành trình thú vị của mình. Các em đã nhắc đến đất nước Bắc Âu xinh đẹp với gió và rét, với trời xanh ngắt, với buổi sáng bắt đầu muộn và buổi chiều đến sớm, với những công trình kiến trúc cổ kính ở Copenhagen, Odense..., với ngôi nhà kỷ niệm Hans Christian Andersen, tác giả kho tàng truyện cổ, với bức tượng nàng tiên cá... Các em cũng không quên Đan Mạch là một trong những đất nước có chỉ số hạnh phúc cao nhất trên thế giới.

Việc học ở trường Nykobing Katedralskole cũng đem đến nhiều trải nghiệm mới, khi học sinh được quyền lựa chọn bộ môn mình yêu thích, được chủ động khám phá và nghiên cứu, được thỏa thích "tư duy" ở những góc sân trường tĩnh lặng đầy lá rụng. Giáo dục ở Đan Mạch thể hiện nhiều nét ưu việt của một quốc gia phát triển: cha mẹ đã đóng thuế đầy đủ để con đi học miễn phí, thậm chí còn được trả tiền cho việc đến trường khi 18 tuổi.

Có mặt tại buổi báo cáo, đại diện cha mẹ học sinh tỏ ra phấn khởi và cảm ơn nhà trường đã tổ chức chuyến đi thiết thực, tạo điều kiện cho các con "đi một ngày đàng học một sàng khôn". Đây sẽ là tiền đề hữu ích cho hành trang tương lai của các con, một con đường học vấn ở tầm quốc tế.

Cha mẹ học sinh phấn khởi khi nhận được thành quả sau chuyến đi hữu ích.

BGH nhà trường tặng quà cho các em học sinh có bài viết thu hoạch chất lượng nhất.