TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU LÀ THÀNH VIÊN BAN CỐ VẤN GIÁO DỤC QUỐC TẾ CỦA CAMBRIDGE

09:33 12/08/2022

Trước thềm năm học mới, trường Nguyễn Siêu vinh dự nhận được thư mời từ Ban Cố vấn Giáo dục Quốc tế của Đại học Cambridge (Vương Quốc Anh). Theo đó, trường Nguyễn Siêu là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương tham gia vào Ban Cố vấn với nhiệm vụ tư vấn và đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn tại các trường trong hệ thống trường quốc tế Cambridge.

Trước yêu cầu thực tiễn cần xây dựng một cộng đồng giáo dục uy tín, chất lượng cao, Hội đồng Khảo thí chương trình Quốc tế thuộc Đại học Cambridge (tên tiếng Anh: Cambridge International) đã thành lập Ban Cố vấn Giáo dục Quốc tế (tên tiếng Anh: International Education Advisory Board), gồm đại diện các trường học, tổ chức giáo dục, và các chuyên gia về giáo dục trên toàn thế giới. Với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng các trường Cambridge quốc tế, Ban Cố vấn sẽ thực hiện nhiệm vụ tư vấn và đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn tại các trường thành viên, cải thiện công tác khảo thí và chương trình giảng dạy, cũng như định hướng sự phát triển của Cambridge International trong tương lai.

Năm nay, trường Nguyễn Siêu vô cùng vinh dự khi được Cambridge International lựa chọn là đại diện duy nhất của Việt Nam cũng như của khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương, trở thành nhân tố mới nhất tham gia vào Ban Cố vấn Giáo dục Quốc tế Cambridge nhiệm kỳ 2022 – 2024. Phiên họp đầu tiên của Ban cố vấn Giáo dục Quốc tế nhiệm kỳ 2022 - 2024 sẽ được tổ chức trực tuyến vào cuối tháng Chín năm nay.

Thư mời từ Ban Cố vấn Giáo dục Quốc tế Cambridge gửi Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Giáo dục khối Song ngữ trường Nguyễn Siêu

Để được đề cử vào danh sách đại diện danh dự trong Ban Cố vấn Giáo dục Quốc tế, cần phải kể đến những nỗ lực và thành tựu mà trường Nguyễn Siêu đã gặt hái được trong những năm học vừa qua. Là một trong những ngôi trường Việt Nam đầu tiên được công nhận là trường Quốc tế Cambridge, Nguyễn Siêu đã và đang dần trở thành một trong những ngôi trường song ngữ hàng đầu tại Hà Nội. Nhà trường đã đào tạo ra những thế hệ học sinh tốt nghiệp tú tài A Level năng động, sáng tạo và trách nhiệm. Những thành tích đáng ngưỡng mộ của Nguyễn Siêu có thể kể đến như: các học sinh khối lớp 5 có điểm thi Checkpoint môn Maths và Science vượt chuẩn thế giới; tỷ lệ học sinh đạt điểm A* môn Global Perspectives cao gấp 10 lần toàn cầu; 100% học sinh dự kỳ thi IGCSE đạt mức điểm A/A* môn Maths... Các con chính là niềm tự hào, là điểm sáng khẳng định chất lượng mô hình giáo dục của Nhà trường. 

Bên cạnh đó, mô hình đồng dạy cũng là một bước tiến lớn, một bước phát triển chủ động, sáng tạo của trường Nguyễn Siêu. Mô hình đồng dạy đã xây dựng một thế hệ giáo viên người Việt Nam sở hữu đầy đủ năng lực, kỹ năng cần thiết để giảng dạy chương trình Cambridge và từng bước trở thành giáo viên chuẩn quốc tế. Những nỗ lực, tâm huyết nhằm xây dựng môi trường giáo dục toàn diện là tiền đề, là minh chứng cho chất lượng, cho mục tiêu và tầm nhìn của Nhà trường. 

Những thành công từ nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể giáo viên và học sinh Nguyễn Siêu gần mười năm qua đã giúp trường Nguyễn Siêu được lựa chọn, trở thành thành viên của Ban Cố vấn Giáo dục Quốc tế của Cambridge.

Đại diện cho trường Nguyễn Siêu tham gia Ban Cố vấn là Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh – Giám đốc Giáo dục trường Nguyễn Siêu. Với kiến thức và kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, hy vọng rằng, thầy Quang Minh sẽ là một thành viên tích cực, có đóng góp to lớn cho sứ mệnh cao cả của Ban Cố vấn Giáo dục Quốc tế. 

Thông qua Ban Cố vấn Giáo dục Quốc tế, trường Nguyễn Siêu mong muốn có thể học hỏi mô hình các trường quốc tế trong và ngoài nước để từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy – quản lý của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của Nhà trường; kết nối với các trường quốc tế Cambridge khác, nhằm mang lại môi trường giáo dục toàn diện và toàn cầu hoá, giúp học sinh khai thác và phát huy tiềm năng của bản thân, tự tin hội nhập trở thành công dân toàn cầu.