Trường Nguyễn Siêu trong trái tim nhà vô địch Wushu thế giới

09:35 22/05/2020

Dưới mái nhà ấm áp Nguyễn Siêu, trong vòng tay thân thương thầy cô, bè bạn, kiến thức tích luỹ dần, tâm hồn bồi đắp thêm, tình thân càng gắn bó, kỷ niệm đong lại đầy… đọng lại trong mỗi tâm hồn trẻ thơ là những dấu yêu với mái trường - ngôi nhà thứ hai với biết bao kỷ niệm vui buồn.

BBT trân trọng trích đăng dưới đây bài viết của cựu học sinh Đàm Thanh Xuân - 3 lần vô địch Wushu thế giới (1999, 2001, 2005); 3 HC Vàng, 1 HC Bạc SEA Games 22, 23; Huân chương Lao động hạng Ba; VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 1999, 2001.

Tôi là một trong những người may mắn. Càng may mắn hơn khi được học dưới mái trường cấp III Dân lập Nguyễn Siêu – nơi mà thầy Hiệu trưởng, các thầy cô giáo và các bạn cùng lớp đã hết lòng giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi trong những năm tháng ròng rã vừa học văn hóa vừa tham gia Đội tuyển Quốc gia môn Wushu!

Là một cô học trò kiêm vận động viên thể thao, xa nhà từ năm lên 9, phải học cách sống tự lập từ sớm nên tôi thấy mình chững chạc hơn các bạn cùng trang lứa rất nhiều. Cũng có lẽ vì thế mà tôi dễ hòa nhập, hòa đồng với tất cả các bạn hơn.

Điều làm tôi nhớ nhất về ngôi trường cấp III của mình là những lúc tôi phải nghỉ học thời gian dài để đi thi đấu quốc tế, trong khi đầu tôi chỉ toàn là “trọng tài”, “thảm đấu”, “điểm số” và “khao khát giành chiến thắng” thì các bạn đã học được rất nhiều kiến thức và bài mới, nên tôi đã được thầy giáo Hiệu trưởng bố trí cho tôi học bù lại tất cả các bài chưa được học. Thật là một sự ưu ái đặc biệt, tôi vô cùng trân trọng điều đó để rồi cố gắng học và tập thật tốt, không phụ lòng các thầy cô.

Giờ đây, đã trưởng thành và đi làm, mỗi khi nghĩ và nhớ về mái trường Nguyễn Siêu, tôi vẫn luôn thầm cảm ơn thầy Hiệu trưởng, các thầy cô giáo và các bạn lớp 10C, 11D, 12D niên khóa 2002-2005 đã để lại cho tôi những ký ức tươi đẹp không bao giờ phai nhạt theo năm tháng.

Chúc ngôi trường Nguyễn Siêu thân yêu của tôi sẽ mãi vươn cao, vươn xa trong mọi mặt công tác, sẽ tiếp tục đào tạo ra nhiều lứa học trò ưu tú, góp sức dựng xây nước nhà ngày càng tươi đẹp hơn, văn minh hơn và hiện đại hơn!

Cựu học sinh
Đàm Thanh Xuân

===

TIN LIÊN QUAN

>>> Người Nguyễn Siêu gây dựng Không gian Kí ức Nguyễn Siêu [Lời phát động hiến tặng và tiếp nhận hiện vật đóng góp vào dự án Nhà bảo tàng Nguyễn Siêu của NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh - Chủ tịch HĐQT nhà trường]