Vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam

08:00 20/10/2022

[Bản tin Phát thanh Măng non của Đoàn trường và Liên Đội Trường Nguyễn Siêu]

Mời thầy cô và các bạn click vào tab bên dưới để nghe bản tin:

 

"Sẽ không lời nào có thể diễn tả hết được những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam, đó không chỉ là những hi sinh âm thầm, là những yêu thương lặng lẽ luôn được trao đi mà không cần nhận lại, đó còn chính là những nét đẹp tâm hồn và những giá trị cao cả cần được tôn vinh, chính vì vậy ngày 20/10 - ngày Phụ nữ Việt Nam ra đời đánh dấu cho sự ghi nhận của đất nước với những con người được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”. 

Đây cũng là dịp để khẳng định vai trò, vị trí và công lao của người phụ nữ trong xã hội hiện đại, thể hiện sự ghi nhận, quan tâm, tạo nguồn sức mạnh để họ phấn đấu, nỗ lực trong cuộc sống, phát huy hết tài năng và vai trò của mình. Vốn được mệnh danh là phái yếu, là một nửa xinh đẹp của thế giới, là những con người cần được nâng niu và bảo vệ. Thế nhưng, ít ai biết rằng, ẩn chứa đằng sau vẻ ngoài mong manh tưởng chừng như dễ vỡ ấy lại là một sức mạnh phi thường. Đó là sức mạnh của tình yêu thương bao la dành cho gia đình và người thân. Nếu như trong gia đình, người đàn ông là trụ cột thì người phụ nữ chính là hậu phương vững chắc, họ là những người mẹ tuyệt vời, là những người có trái tim ấm áp, nhân hậu, luôn cố gắng vun vén cho tổ ấm của mình. Người phụ nữ Việt Nam ở thời nào cũng vậy, dù có trải qua bao nhiêu thời gian, bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, vẫn luôn giữ cho mình những phẩm chất cao quý, đó là cần cù, chịu thương chịu khó, cam chịu và quan trọng nhất là đức hy sinh. Họ luôn yêu thương trong âm thầm, trong lặng lẽ, họ luôn gửi trao đi nhưng không đòi hỏi nhận lại. 

Không những vậy, người phụ nữ Việt Nam còn là những con người cực kì kiên nhẫn và giàu lòng vị tha, luôn sẵn sàng tha thứ và chờ đợi. Tất cả những điều đó, hội tụ lại thành một nét đẹp tâm hồn cao cả mà bất kỳ ai cũng đều phải tôn vinh và trân trọng. Trong xã hội hiện đại, phụ nữ có vai trò quan trọng bởi không chỉ “giỏi việc nước” mà còn “đảm việc nhà”. Vậy nên mỗi chúng ta cần phải biết trân quý những người phụ nữ bên cạnh mình, dù người phụ nữ ấy là bất kì ai, có thể là mẹ, là vợ hay là một người bạn, vì mỗi người phụ nữ đều là đóa hoa tươi thắm và xinh đẹp nhất. Ngày 20-10 đến rồi, hãy gửi trao những lời chúc yêu thương và món quà ý nghĩa nhất đến với người phụ nữ của bạn."