Xuất sắc tác phẩm học sinh Nguyễn Siêu về "Một thế giới 8 tỷ người"

10:55 17/11/2022

Sáng ngày 15/11/2022, Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) phối hợp với kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức sự kiện 'Thế giới 8 tỷ người' và trao giải cuộc thi vẽ với thông điệp 'Con người là giải pháp, không phải là vấn đề'.

Sự kiện này thuộc Chiến dịch truyền thông "Một thế giới 8 tỷ người", mang mục đích lan tỏa niềm vui đến cộng đồng cũng như tuyên truyền và nâng cao nhận thức cộng đồng về quyền con người và gợi mở về những cơ hội, thách thức khi thế giới đạt đến con số 8 tỷ người.

Đây là một chiến dịch mang tính toàn cầu, một cột mốc hết sức quan trọng đối với thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Chiến dịch không chỉ tập trung vào những con số mà còn nhìn vào những thách thức thật sự mà chúng ta phải đối mặt: Đảm bảo cuộc sống trọn vẹn cho một thế giới 8 tỷ người.

Tại Việt Nam, để kỷ niệm ngày dân số thế giới chạm mốc 8 tỷ người, cuộc thi vẽ “Tôi và thế giới 8 tỷ người” đã được UNFPA đồng tổ chức với kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam từ ngày 28/10 đến 14/11/2022 với thông điệp: “Con người là giải pháp, không phải là vấn đề”. Các bài dự thi sẽ chia sẻ những ý tưởng sáng tạo để xây dựng một thế giới tốt đẹp và vững mạnh hơn, nơi mọi người có thể tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc, không ai bị bỏ lại phía sau.

Cũng tại sự kiện, BTC cuộc thi vẽ đã trao giải cho những tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất. Vượt qua hơn 100 tác phẩm dự thi, Giải đặc biệt đã thuộc về tác phẩm "City of Lights" của tác giả Lê Bảo Linh sinh năm 2008, hiện đang theo học tại trường THCS Nguyễn Siêu.


Bạn Lê Bảo Linh - tác giả của bức tranh "City of Lights" hiện đang là học sinh trường THCS Nguyễn Siêu


Tác phẩm "City of Lights"