TIN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG


[WORKSHOP] ĐẠI HỌC SYDNEY (ÚC) - TỪ Ý TƯỞNG ĐẾN KHỞI NGHIỆP

Các NS-ers ấp ủ ước mơ khởi nghiệp nhưng lại lo rằng mình thiếu kinh nghiệm, chưa biết nên bắt đầu từ đâu, vẫn đang loay hoay tìm hướng đi? Vậy thì buổi workshop với chủ đề “Từ ý tưởng đến khởi nghiệp”, được dẫn dắt bởi chuyên gia đến từ Đai học Sydney, Úc ngày 10/11 tại SSC1 - Thư viện sẽ cực kỳ phù hợp với các bạn.

NHỮNG CHIẾC NẾN THƠM KẾT NỐI TÌNH THÂN

Môn Hoá hoá ra cũng không đáng sợ như mình tưởng. Hôm nay, chúng mình được trải nghiệm làm nến thơm trên phòng thí nghiệm. Hoạt động này siêu vui!... Hôm nay mình đã trao tận tay mẹ món quà này rồi! Mình vui lắm, mẹ cứ trầm trồ suốt. Đó là vài dòng nhật kí mà các con học sinh Nguyễn Siêu ghi chép lại sau giờ Hóa học, được vận dụng kiến thức để làm nến thơm tặng người thân.

ĐỂ GIỜ ĐỊA LÝ THÚ VỊ HƠN BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐÓNG VAI

Một tiết học Địa lý lớp 12 với nội dung Bảo vệ môi trường và phòng chống thiên tai sẽ trở nên hấp dẫn và dễ hiểu, dễ nhớ hơn hẳn khi các con học sinh được thực hành phương pháp đóng vai, tự đặt mình vào các tình huống ngặt nghèo trong cơn thịnh nộ của mẹ thiên nhiên.

[BUỔI HỌC THỬ] TÌM HIỂU NGÀNH QUẢN TRỊ QUỐC TẾ CỦA TRƯỜNG ĐH THƯƠNG MẠI GENEVA

Sáng thứ Năm, 9/11/2023, lớp học trải nghiệm tìm hiểu về ngành Quản trị Quốc tế (Bachelor of International Management) của Đại học Thương mại Geneva, Thụy Sĩ sẽ được tổ chức dành riêng cho học sinh lớp 11AE3 và 11AE4 trường Nguyễn Siêu.

[LỚP HỌC TRẢI NGHIỆM] TÌM HIỂU VỀ LĨNH VỰC NGÀNH DƯỢC CỦA ĐẠI HỌC GRIFFITH, ÚC

Buổi học thử Ngành Dược do các diễn giả từ Đại học Griffith (Úc) với chủ đề “Cấu tạo cơ thể con người và các loại thuốc giảm đau” (Anti - inflammatory) sẽ được tổ chức chiều 08/11/2023, dành cho học sinh lớp 10IG2S1 và 10IG2S2 trường Nguyễn Siêu.

NGUYỄN SIÊU VÀ ĐẠI HỌC TÂY ÚC GHI NHỚ THỎA THUẬN HỢP TÁC

Vừa qua, đại diện trường Nguyễn Siêu và Đại học Tây Úc (University of Western Australia) đã kí ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực du học, trao đổi học sinh ngắn ngày, trại hè, đào tạo giáo viên và những cơ hội hợp tác khác.

HÀNH TRÌNH ĐOÀN NYKOBING TẠI VIỆT NAM: “EM YÊU NƠI NÀY, NHẤT ĐỊNH EM SẼ TRỞ LẠI"

Tuần qua, các học sinh trường Nykobing Katedralskole (Đan Mạch) đã kết thúc 10 ngày trao đổi học tập tại Việt Nam. Trong hành trình này, các bạn không chỉ tham gia trải nghiệm ở trường Nguyễn Siêu, mà còn được ghé thăm những di tích, danh lam thắng cảnh và hòa mình vào những hoạt động văn hóa độc đáo.

NHỮNG SUẤT VÉ VIP CUỐI CỦA NHẠC KỊCH ALAMOR MÙA HALLOWEEN 2023 (27/10)

LẦN ĐẦU TIÊN trên sân khấu Trường Nguyễn Siêu, đêm nhạc kịch tiếng Anh mang tên ALAMOR do học sinh dẫn dắt sẽ chính thức diễn ra. Alamor hoà quyện vẻ đẹp của âm nhạc, những điệu nhảy và tài năng diễn xuất hứa hẹn sẽ chinh phục khán giả bằng một sân khấu rực rỡ. Sự kiện đặc sắc nhằm gây quỹ hoạt động của Hội đồng Học sinh Nguyễn Siêu, do chính các bạn học sinh dày công tập luyện, biểu diễn.

GIÁO VIÊN NGUYỄN SIÊU CHIA SẺ SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC

Chiều 23/10/2023, thực hiện Kế hoạch công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm năm học 2023-2024, Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức Hội nghị chia sẻ, lan tỏa chuyên môn theo từng tổ nhóm nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học cũng như năng lực đội ngũ giáo viên. 39 SKKN phổ biến tại Hội nghị đều đã được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận, trong đó 31 SKKN được Sở Khoa học Công nghệ công nhận.

LÀM QUEN VỚI Y SINH HỌC QUA BUỔI STEM CỦA GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC SYDNEY

Sáng 24/10, lớp học thử STEM kĩ thuật Y Sinh học với nội dung “Ứng dụng của biomedical engineering vào cuộc sống” đã được tổ chức cho 62 học sinh lớp 11A2 và 12A1 trường Nguyễn Siêu. Diễn giả tại lớp học là các giảng viên hàng đầu ngành Y sinh học của Đại học Sydney (Australia).