Chuyến đi tới xứ sở trong xanh

14:43 09/08/2019

Mùa hè vừa qua, hơn 20 học sinh trường Nguyễn Siêu đã có chuyến trải nghiệm đáng nhớ tại Singapore - đất nước xinh đẹp và trong xanh nhất thế giới.

Với mục đích rèn luyện khả năng lãnh đạo cho học sinh, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức thành công trại hè tại Singapore kéo dài từ ngày 10/6 đến ngày 16/6. Thông qua trại hè, học sinh được nâng cao khả năng giao tiếp và kĩ năng lãnh đạo, phiêu lưu trong các thử thách đồng đội bao gồm chèo thuyền kayak, chạy đua thời gian,...

Không chỉ dừng lại ở đó, các bạn học sinh còn được thử thách bản thân với các trò chơi mạo hiểm và đắm chìm trong phim trường bom tấn Universal Studio Singapore. Mặc dù đã trở về an toàn sau chuyến đi nhưng dường như những dư âm mà trại hè Singapore mang lại vẫn còn đó. Chúng ta hãy cùng lắng nghe những tâm sự chân thành, đáng yêu của các NSSer nhé!

Đất nước đầu tiên mà tôi được đi du lịch đó chính là Singapore, mặc dù đã được đi hai lần nhưng đối với tôi chuyến đi vui nhất có lẽ là được tham gia và trải nghiệm trại hè ở Singapore do trường Nguyễn Siêu tổ chức.

9h sáng ngày 10/6, tất cả mọi người đều tập trung ở trường để chuẩn bị cho chuyến hành trình 7 ngày tại Singapore. Quãng đường từ trường đến sân bay mất một tiếng, vẫn như mọi khi sân bay quốc tế Nội Bài rất đông và tấp nập người.

Sau 3 tiếng thì cũng đến đất nước Singapore tươi đẹp, sân bay Changi rất to và lộng lẫy, ở đây cũng bán rất nhiều đồ như: socola, túi xách, quần áo, đồng hồ,… Mặc dù đã 7h tối bên Sing nhưng trời vẫn trong xanh và sáng như 5h chiều ở Việt Nam vậy. Những ngày tiếp theo tất cả mọi người đều đi đến khu trại để có thể chơi các trò chơi, các anh chị tình nguyện viên đều rất nhiệt tình và giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong việc gắn kết mọi người lại và tạo cho mỗi người kỉ niệm trong chuyến đi trại hè này tốt đẹp nhất. Điều tôi nhớ nhất ở đó là các trò chơi do các anh chị nghĩ ra và mục đích đều là giúp chúng tôi trở nên thân thiết với nhau hơn. Ngày cuối cùng chúng tôi được đi đến Universal Studio, công viên vui chơi giải trí nổi tiếng ở Singapore lẫn ngoài nước, chúng tôi đã phải xếp hàng và chơi các loại trò chơi mạo hiểm như Mummy, Cylon và chúng tôi phải ra về lúc 6h để chuẩn bị vali đồ đạc để ngày mai sáng sớm sẽ quay trở lại Việt Nam. Kết thúc 7 ngày trại hè bổ ích tại Singapore đến bây giờ là tháng 8 mà tôi vẫn nhớ rất nhiều về tất cả mọi người đã đi cùng tôi trong chuyến hành trình này. Cảm ơn trường Nguyễn Siêu đã tổ chức chuyến đi giúp cho những bạn học sinh (chúng con) lúc đầu chưa quen biết và đến khi kết thúc đã có thể thân thiết đến tận bây giờ” (Đào Duy Phúc Lân - học sinh lớp 9IGE2 trường Nguyễn Siêu).

Những kỉ niệm và dư âm sẽ vẫn luôn ở lại, để là động lực cho các bạn học sinh trưởng thành hơn mỗi ngày, như bạn Linh Giang (học sinh lớp 8NS1 trường Nguyễn Siêu) chia sẻ: “Đặt chân trở lại Việt Nam, con nhận ra mình đã biết cách sống tự lập hơn nhờ chuyến đi vừa qua: con biết tự thức giấc, tự dọn dẹp đồ, giặt quần áo, tự chi tiêu sao cho hợp lí,... Nhờ đó, con biết người lớn đã phải mệt như thế nào khi phải kiếm tiền rồi lại về làm việc nhà hằng ngày, con thương ba mẹ nhiều hơn. Con cũng cảm thấy suy nghĩ của con trưởng thành hơn rất nhiều so với trước. Con rất cảm ơn chuyến đi trại hè Singapore lần này vì nó đã khiến con mở rộng trí óc hơn với mọi điều xung quanh!”

Hi vọng các bạn đã nạp đủ năng lượng tích cực trong mùa hè vừa qua để tiếp tục tỏa sáng trong năm học sắp tới!