High Performance Learning (HPL)


TẬP HUẤN HPL LẦN 2 CHO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN TOÀN TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU

Ngày 22/3/2024,  Trường Nguyễn Siêu tiếp tục tổ chức buổi tập huấn nội bộ số 2 của dự án HPL dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) toàn trường. Nội dung buổi tập huấn lần này tập trung sâu vào đặc điểm nhận thức tư duy bậc cao Siêu tư duy (Meta-thinking).

NHÀ SÁNG LẬP HPL LÀ 1 TRONG 40 PHỤ NỮ XUẤT CHÚNG TOÀN CẦU 2023

Giáo sư Deborah Eyre - nhà sáng lập và Chủ tịch tổ chức High Performance Learning (tạm dịch: Học tập siêu hiệu quả) - là một người suốt đời quan tâm đến giáo dục. Kinh nghiệm của bà trong việc giúp đỡ các trường quốc tế và Vương quốc Anh thực sự có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Bà đã làm việc với các cơ sở giáo dục từ Panama đến Kazakhstan và từ Việt Nam đến Trung Đông. (Nguyễn Siêu là trường ứng viên HPL đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm này.)

CHUYÊN GIA DAVID MUIR CHIA SẺ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TRIẾT LÝ HPL

"HPL là một triết lý giáo dục áp dụng mô hình học tập "Nhận thức bậc cao". Triết lý này là thành quả của công trình 40 năm nghiên cứu chuyên sâu của GS.TS Deborah Eyre về phương pháp giáo dục học sinh nhằm khơi gợi và thúc đẩy tiềm năng đạt được thành tích cao nhất của các em..."

ĐẶC ĐIỂM NHẬN THỨC BẬC CAO (ACPS) VÀ HỆ GIÁ TRỊ, THÁI ĐỘ VÀ PHẨM CHẤT (VAAS)

ACPs và VAAs là kết quả của quá trình phân tích, tổng hợp các nghiên cứu về cách mọi người trở nên thành công. Cả hai yếu tố có tầm quan trọng như nhau. Các đặc điểm này cần được tích hợp vào các môn học/giai đoạn học tập một cách hệ thống thông qua thực hành thường xuyên và trở nên trực quan.

CHUYÊN GIA HPL ĐÁNH GIÁ CAO NỖ LỰC CỦA NGUYỄN SIÊU TRỞ THÀNH TRƯỜNG HỌC ƯU TÚ

Tuần qua, chuyên gia David Muir đã trở lại trong lộ trình thẩm định và tiếp tục phát triển các nội dung đào tạo đội ngũ cán bộ cốt cán trường Nguyễn Siêu, nhằm lan tỏa triết lý High Performance Learning, hiện thực hóa mục tiêu gia nhập hệ thống Trường học Ưu tú trên toàn thế giới.

ĐÀO TẠO - TẬP HUẤN HPL DÀNH CHO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN NGUYỄN SIÊU

Chiều 3/11/2023, từ 16h đến 18h30, buổi tập huấn nội bộ số 1 của dự án HPL dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) toàn trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã diễn ra tại Hội trường tầng 5 nhà H. Tiếp đó, buổi tập huấn số 2 được tổ chức ngày 13/11, lan tỏa tinh thần HPL từ đội ngũ cán bộ cốt cán về đến từng cán bộ, giáo viên.

HPL TẠI NGUYỄN SIÊU - NHÂN TỐ GIÚP TỐI ƯU HÓA TIỀM NĂNG CỦA MỖI NGƯỜI

Xuyên suốt tuần đào tạo đầu tiên với chuyên gia đến từ Anh Quốc, ban điều hành, các cán bộ cốt cán cũng như toàn thể NS-ers, bao gồm đại diện cha mẹ học sinh, đã được giới thiệu, tìm hiểu và thảo luận ở các mức độ khác nhau về triết lý học tập siêu hiệu quả (High Performance Learning - HPL), hành trình để trở thành trường học ưu tú (High Performance Learning School - HPL School) và trường học đẳng cấp thế giới (World-class School).

NGUYỄN SIÊU - TRƯỜNG ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM CHINH PHỤC MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC ƯU TÚ

Trong 5 ngày, từ 29/9 đến hết 3/10/2023, đại diện tổ chức High Performance Learning (HPL) từ Anh Quốc có chuyến công tác đầu tiên tới Trường Nguyễn Siêu để tổ chức đào tạo thực hiện mô hình Học tập siêu hiệu quả HPL với tư cách Trường ứng viên HPL (High Performance Learning Pathway School), hướng tới danh hiệu Trường học ưu tú (HPL School) - Đẳng cấp Thế giới (World-Class School).

"DẪN DẮT SỰ THAY ĐỔI" ĐỂ TRỞ THÀNH TRƯỜNG HỌC ƯU TÚ

Từ thay đổi nhận thức đến thay đổi hành vi và thái độ, tạo nên những đổi mới trong cách dạy, cách học, cách tư duy theo xu hướng toàn cầu hoá, quốc tế hoá, Trường Nguyễn Siêu vinh dự là ngôi trường “dẫn dắt sự thay đổi” với những thành tích nổi bật. Tinh thần "Tiên phong mở lối, dẫn bước tương lai" đã, đang và sẽ được thể hiện trong từng hoạt động dạy - học, tìm tòi, sáng tạo và đổi thay mỗi ngày của thầy và trò nhà trường.

NGUYỄN SIÊU BƯỚC VÀO LỘ TRÌNH TRỞ THÀNH "TRƯỜNG HỌC ƯU TÚ" THEO TRIẾT LÝ HPL

Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu chính thức trở thành ngôi trường Việt Nam đầu tiên, tiên phong theo đuổi triết lý giáo dục “High Performance Learning” (HPL - “Học tập siêu hiệu quả”). Triết lý giáo dục HPL được xây dựng dựa trên những nghiên cứu mới nhất về khoa học nhận thức, khoa học thần kinh và tâm lý học, qua đó chứng minh rằng tất cả học sinh đều có khả năng đạt được thành tích cao - điều mà trước đây được coi là chỉ đạt được nhờ vào năng khiếu và tài năng.