AYFS TALK #2: Thời đại của tâm lý học

17:51 12/10/2022

Vào cuối thế kỷ 19, ngành tâm lý học bắt đầu xuất hiện tại (thành phố) Leipxig, nước Đức. Đây là một ngành khoa học nghiên cứu về hành vi và hoạt động tinh thần ở con người. Ngành tâm lý học đã xuất hiện và phát triển ở các nước trên thế giới, nhưng ở Việt Nam, những năm gần đây, tâm lý học mới bắt đầu được quan tâm. Có thể nói, tâm lý học sẽ là một trong những ngành học phát triển mạnh tại Việt Nam trong tương lai gần.

Với những tư duy và nghiên cứu hiện đại, sức khoẻ tâm lý ngày càng được chú trọng, và là một phần không thể thiếu trong sức khoẻ toàn diện của con người. Mọi người đang dần quan tâm hơn đến sức khoẻ tâm lý bản thân và do đó, nhu cầu nghề nghiệp của ngành tâm lý học cũng ngày càng rộng mở.

Buổi chia sẻ thứ 2 nằm trong Chương trình AYFS sẽ chia sẻ về tâm lý học. Diễn giả khách mời của buổi trò chuyện là Tiến sĩ Ian Fuelscher, Giảng viên tại Khoa Tâm lý trường Đại học Deakin (Úc). Thành lập năm 1970, Đại học Deakin là trường công lập lớn nhất được chính phủ tài trợ với hơn 70.000 sinh viên, trong đó khoảng 3.000 sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Trải qua hơn 50 năm, trường Đại học Deakin đã nhận được nhiều giải thưởng học thuật và thứ hạng cao từ nhiều tổ chức nghiên cứu độc lập như:

  • Top 1% trường Đại học trên thế giới (theo ARWU Rankings 2020)
  • Top 1% trường Đại học hàng đầu thế giới về tâm lý học… (Theo QS Rankings by Subject 2018)
  • Xếp hạng 5 sao về cơ sở vật chất, giảng dạy và nghiên cứu (theo QS Stars University Rankings)
  • Đại học hạng 5 sao năm 2013 (do QS xếp hạng)
  • Xếp hạng 1 về sự hài lòng của sinh viên, đứng thứ nhất ở bang Victoria và đứng thứ ba toàn nước Úc (theo Khảo sát Sinh viên Tốt nghiệp tại Úc)

Đặc biệt hơn, AYFS Talk #2 sẽ là một mini lecture – được giảng dạy bởi giáo sư hàng đầu trong ngành tâm lý học đến từ trường Đại học Deakin. Buổi diễn thuyết sẽ không những mang lại kiến thức sâu rộng về ngành tâm lý học, mà còn chia sẻ những góc nhìn mới mẻ, những sự thấu hiểu mà chỉ các chuyên gia mới có được.

Hãy cùng các con học sinh đón chờ buổi trò chuyện đầy thú vị tại trường Nguyễn Siêu nhé!