Chương trình “Cảm xúc & Xung đột” - HS Khối 8

08:40 04/06/2020

Những ngày hè của năm 2020 đáng nhớ, thầy cô phòng Tâm lí học đường đã cùng các bạn học sinh lớp 8 trải nghiệm các hoạt động về chủ đề Cảm xúc.

🍥 𝑁𝑒̂́𝑢 𝑣𝑖́ 𝑐𝑢𝑜̣̂𝑐 𝑠𝑜̂́𝑛𝑔 𝑐𝑢̉𝑎 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑎 𝑙𝑎̀ 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑚𝑜́𝑛 𝑎̆𝑛 𝑛𝑔𝑜𝑛 𝑡ℎ𝑖̀ 𝑐𝑎̉𝑚 𝑥𝑢́𝑐 𝑠𝑒̃ 𝑙𝑎̀ "𝑔𝑖𝑎 𝑣𝑖̣" 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑒̂̉ 𝑡ℎ𝑖𝑒̂́𝑢! 𝑀𝑜̣̂𝑡 𝑚𝑜́𝑛 𝑎̆𝑛 𝑛𝑔𝑜𝑛 𝑐𝑎̂̀𝑛 ℎ𝑜̀𝑎 𝑞𝑢𝑦𝑒̣̂𝑛 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑔𝑖𝑎 𝑣𝑖̣ 𝑘ℎ𝑎́𝑐 𝑛ℎ𝑎𝑢. 𝑀𝑜̣̂𝑡 𝑡𝑎̂𝑚 ℎ𝑜̂̀𝑛 đ𝑒̣𝑝 𝑐𝑎̂̀𝑛 𝑡𝑟𝑎̉𝑖 𝑞𝑢𝑎 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑐𝑢𝑛𝑔 𝑏𝑎̣̂𝑐 𝑐𝑎̉𝑚 𝑥𝑢́𝑐. 😉

👉🏻 Trong chương trình, học sinh đã được tìm hiểu về những kiến thức: cảm xúc là gì, cảm xúc bắt nguồn từ đâu và cảm xúc được phân loại như thế nào? Bên cạnh đó, các bạn được tham gia hoạt động "gọi tên cảm xúc" - kể tên tất cả những cảm xúc mà mình biết bao gồm cả những cảm xúc dễ chịu 😁☺️😚😛🥳🤩 và những cảm xúc khó chịu😡😰😔😭😓...

👉🏻 Với những trải nghiệm này, thầy cô muốn gửi gắm đến các con thông điệp rằng:

🍃 Cảm xúc dù là dễ chịu hay khó chịu, sẽ đều đến rồi đi.

🌵 Chấp nhận và gọi tên đúng những cảm xúc mà mình trải qua là tôn trọng chính mình và giúp người khác dễ dàng hiểu mình hơn.

🙋🏻‍♂️🙆🏻‍♀️ Với tinh thần hợp tác và năng lượng tràn đầy, các bạn học sinh khối 8 đã tạo nên thật nhiều cảm xúc tích cực dành cho thầy cô:

😱 Ngạc nhiên khi các con có những hiểu biết chính xác khoa học về cảm xúc

🤗 Hạnh phúc khi thấy các con vui vẻ tham gia các hoạt động

🥺 Nghẹn ngào khi được lắng nghe những cảm xúc sâu thẳm trong các con mà bao giờ được nói ra...

Cảm ơn các con vì đã tin tưởng và chia sẻ với thầy cô một cách thật tâm 💙. Thầy cô hiểu rằng có những cảm xúc tiêu cực thường “dễ đến nhưng lại lâu đi”, nhất là khi các con đang ở độ tuổi dậy thì 😓.

☃ Hãy nhớ rằng chúng ta hoàn toàn có thể chấp nhận cảm xúc chứ không chối bỏ, bằng cách tập gọi tên đúng cảm xúc của mình ở từng tình huống và tìm cách giải toả phù hợp.

𝐶𝑎́𝑐 𝑐𝑜𝑛 𝑡ℎ𝑎̂𝑛 𝑚𝑒̂́𝑛, 𝑛𝑖𝑒̂̀𝑚 𝑣𝑢𝑖 𝑐ℎ𝑜 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑎 𝑡𝑖𝑒̂́𝑛𝑔 𝑐𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑣𝑎̀ 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑘𝑦̉ 𝑛𝑖𝑒̣̂𝑚 đ𝑒̣𝑝, 𝑐𝑜̀𝑛 𝑛𝑜̂̃𝑖 𝑏𝑢𝑜̂̀𝑛 𝑔𝑖𝑢́𝑝 𝑡𝑎 𝑚𝑎̣𝑛ℎ 𝑚𝑒̃ 𝑣𝑎̀ 𝑡𝑟𝑢̛𝑜̛̉𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑎̀𝑛ℎ ℎ𝑜̛𝑛. 𝐶ℎ𝑢́𝑐 𝑚𝑜̂̃𝑖 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑎 𝑠𝑒̃ 𝑐𝑜́ 𝑏𝑢̛́𝑐 𝑡𝑟𝑎𝑛ℎ 𝑐𝑎̉𝑚 𝑥𝑢́𝑐 𝑛𝑔𝑎̣̂𝑝 𝑡𝑟𝑎̀𝑛 𝑚𝑎̀𝑢 𝑠𝑎̆́𝑐 𝑐ℎ𝑜 𝑟𝑖𝑒̂𝑛𝑔 𝑚𝑖̀𝑛ℎ!

* Cô Minh Anh