Chuyên mục “Mỗi tuần tìm kiếm một cuốn sách bí mật”

18:05 22/04/2020

Chào độc giả yêu quý!

Rất tiếc tuần trước chưa có bạn nào trả lời đúng hoàn chỉnh các câu hỏi của cô vì vậy phần quà sẽ nhường cho bạn may mắn tuần này nhé! (Nói nhỏ là phần quà tuần này dễ giựt hơn)

Câu trả lời đúng và sớm nhất được nhận một cuốn sách thú vị, phần quà sẽ trao lúc chúng ta gặp nhau khi đi học nhé! (Còn nếu người đoán đúng là phụ huynh, giáo viên hay bạn đọc thân mến khác thì phần quà là một lời cảm ơn sâu sắc và một trăm lần thả tim ạ!)

Câu hỏi tuần này: Nhà văn này là ai, họ là những nhân vật trong tác phẩm nào?

Sinh ngày 7 tháng 5 năm 1955 là một nhà văn người Việt. Ông được biết đến qua nhiều tác phẩm văn học về đề tài tuổi mới lớn, các tác phẩm của ông rất được độc giả ưa chuộng và nhiều tác phẩm đã được chuyển thể thành phim.

Ông lần lượt viết về sân khấu, phụ trách mục tiểu phẩm, phụ trách trang thiếu nhi và hiện nay là bình luận viên thể thao trên báo Sài Gòn giải phóng Chủ nhật với bút danh Chu Đình Ngạn. Ngoài ra, ông còn có những bút danh khác như Anh Bồ Câu, Lê Duy Cật, Đông Phương Sóc, Sóc Phương Đông,...

Tên tuổi của ông gắn liền với các tác phẩm làm say lòng độc giả bao thế hệ như: Hạ đỏ, Chú bé rắc rối, Tôi là Bê Tô... Truyện của ông được tái bản liên tục và chưa bao giờ giảm sức hút với những người yêu mến chất văn ông. Ông là ai?

“Hồi còn nhỏ xíu, tôi không có bạn gái. Suốt ngày tôi chỉ chơi với... mẹ tôi và bà nội tôi”

“Hà Lan là một cô bé dễ thương và đặc biệt duyên dáng. Hà Lan thường đưa tay vén tóc một cách đặc biệt, nó lắc đầu cho tóc hất qua vai cũng đặc biệt không kém. Nhưng sức mạnh chủ yếu của Hà Lan nằm ở đôi mắt. Đôi mắt có hàng mi dài, lúc nào cũng mở to, hồn nhiên và ngơ ngác”.

Tôi và Hà Lan là những nhân vật trong truyện ngắn đã được chuyển thể thành phim cùng tên của đạo diễn Victor Vũ kể về chuyện tình đơn phương của nhân vật Tôi - Ngạn dành cho cô bạn thuở nhỏ Hà Lan... Họ là những nhân vật trong tác phẩm nào?

Chúc các bạn đọc sách vui vẻ và nhanh chóng nhận được quà!

[ Thủ thư Hà Huyền ]