Cô giáo Nguyễn Thị Nhung giành giải Nhì “Cô giáo tài năng, duyên dáng” Thủ đô

08:00 25/04/2021

Hội thi "Cô giáo tài năng, duyên dáng" là hoạt động lớn của ngành giáo dục thủ đô, do Công đoàn ngành giáo dục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức định kỳ 5 năm một lần. Chương trình nhằm tôn vinh trí tuệ, tài năng, vẻ đẹp, sự sáng tạo của các cô giáo, khơi dậy ý thức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của giáo viên.

Từ tháng 10/2020, 30 quận, huyện, thị xã, 17 cụm trường trực thuộc Sở GD-ĐT Hà Nội đã chỉ đạo, tổ chức hội thi cấp cơ sở, thu hút hàng chục nghìn giáo viên, nhân viên tham gia. Từ hội thi cấp cơ sở, 45 cô giáo đạt giải Nhất tại các quận, huyện, thị xã và các cụm trường đã được lựa chọn dự thi cấp thành phố. Cô giáo Nguyễn Thị Nhung - giáo viên môn Âm nhạc của Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu, giải Nhất Hội thi cấp trường và cấp cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy đã thay mặt cụm tham gia vòng thi chung khảo.

Hội thi cấp thành phố gồm 5 phần thi, mỗi phần thi tương đương 20 điểm: Chuyên đề; Ứng xử; Trình diễn áo dài; Trang phục tự chọn; Tài năng.

Hôm 19/4, cô giáo Nguyễn Thị Nhung cùng các thí sinh khác đã hoàn thành phần thi chuyên đề, ứng xử sư phạm với những câu trả lời thông minh, ứng xử khéo léo về tình huống sư phạm và về các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành với nhiều ý tưởng, giải pháp đổi mới, sáng tạo trong dạy học. 

Tại vòng chung khảo ngày 23-24/4, nơi các cô trình diễn những bộ áo dài duyên dáng đầy màu sắc, trang phục tự chọn và tài năng phong phú, cô Nguyễn Thị Nhung đã mang đến Hội thi “Lời ca gửi Noọng” thật ngọt ngào của nhạc sĩ tài ba Nguyễn Tài Tuệ - một trong những bài hát "đi cùng năm tháng" của đất nước, với giai điệu tuyệt đẹp, lời ca tràn đầy năng lượng và bản sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc, Việt Bắc.

Sự tự tin, duyên dáng cùng phần trình diễn trọn vẹn với sự cổ vũ nhiệt tình của các đồng nghiệp NSers đã giúp cô giáo Nguyễn Thị Nhung thể hiện bản thân một cách ấn tượng và giành được giải Nhì chung cuộc.

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức đánh giá cao những ý tưởng, quan điểm đổi mới trong công tác giảng dạy, quản lý và xử lý tình huống sư phạm và bày tỏ mong muốn hội thi tiếp tục được duy trì để tạo ra sân chơi lành mạnh, giúp giáo viên thể hiện tài năng.