CÙNG “CHÁY HẾT MÌNH” TRONG NGÀY HỘI GIA ĐÌNH

07:23 24/10/2022

Dư âm của “Ngày hội Gia đình – Gắn kết yêu thương” năm 2022, của “Việt Nam gấm hoa”, tiết mục đoạt giải xuất sắc trong ngày hội tưng bừng ấy, vẫn còn đọng mãi trong tim của bố mẹ các bạn Dê Con 2CI3. Ngồi xem lại từng tấm ảnh, từng giây video, mọi người vẫn còn rưng rưng cảm động.

Năm học này bắt đầu bằng một Lễ khai giảng đầu tiên không thể đặc biệt hơn cho các bé Dê con. Và ngày 22-10-2022 cũng là ngày hội đầu tiên của các con trong trường Tiểu học. Các bố mẹ luôn nghĩ về điều đó, nên ai cũng trân trọng từng khoảnh khắc của các con bên bạn bè, và hết sức cố gắng, nỗ lực vì một tập thể chung.

Để có được một màn trình diễn sân khấu được đầu tư chỉn chu về trang phục, đạo cụ, việc đó bố mẹ làm được. Nhưng để có những động tác đẹp mắt và đều nhịp, đầy cảm xúc và ấn tượng để được trao giải tiết mục Xuất sắc, đó là nhờ rất nhiều giọt mồ hôi và cả nước mắt của các con. Không ít lần, đang tập dở, các con chạy lại gọi mẹ mếu máo: “Mẹ ơi! Con mệt quá, không tập nữa đâu” hay “Mẹ ơi, con đói, cho con ăn cái bánh nhé”, hoặc đôi khi là : “Mẹ ơi, bạn A cứ trêu con”... Mỗi lần như thế, các mẹ lại ân cần chăm sóc, dịu dàng dỗ dành các con. Thế rồi các con lại vui vẻ, lại hào hứng tập luyện cùng các bạn.

Chung sức đồng lòng cho những buổi tập khẩn trương và nghiêm túc

Thương nhiều hơn là các bạn Quang Ngọc, Gia Anh, vì ốm mà không được đứng cùng cả lớp trên sân khấu, dù khi mẹ đón về nhà vì sốt cao, vẫn không quên hỏi lịch tập văn nghệ. Các con vẫn luôn bé bỏng trong mắt các mẹ. Nhưng cũng vì thế, các mẹ mới thấy xúc động tận sâu thẳm trong tim, khi nhìn các con ngoan ngoãn ở lại lớp sau giờ học để hoàn thành bài tập, rồi sau đó cùng ra sân tập đến tối mịt.

Những ngày bận rộn, vất vả chuẩn bị cho Ngày hội, cũng là dịp các bố, các mẹ thêm gắn bó và đồng lòng, vì chúng ta có chung mục đích và mong muốn - cho con thấy sự cố gắng trong nhiệm vụ chung, cho con biết bố mẹ luôn sẵn sàng đồng hành. Ròng rã suốt 3 tuần, các bố mẹ sắp xếp lại lịch riêng, bố trí nhờ người đưa đón con đến điểm tập, nhờ cả ông bà trông em bé ở nhà để tập cùng con. Có buổi, có mẹ còn quên cả ăn vì háo hức chạy từ cơ quan đến buổi tập cho đúng giờ. Chúng mình tập từ sân chung cư, phòng sinh hoạt chung, vào đến sân trường, tập trưa, tập tối, đêm về nhắc nhau, chỉ nhau từng động tác… Các mẹ còn đùa nhau, đến cả mơ cũng thấy mình đang cầm quạt múa. Có bố mẹ không ở trong đội văn nghệ, vẫn cố gắng không vắng buổi nào, để lo nước, lo bánh, lo trông các con sau giờ học ở trường, lo chạy lăng xăng vì cả đội. Biết bao tình cảm, tâm huyết và niềm tin được trao gửi, không chi cho các con, mà cho cả tập thể cha mẹ học sinh nữa.

Bố mẹ đã thực sự suýt khóc khi nhìn hình ảnh các con trong buổi tổng duyệt và trong buổi diễn chính thức: các con vô cùng nghiêm túc, nhẩm từng động tác, tự nhắc nhau dóng thẳng hàng… Hoá ra, những dịp như thế này, các con có thêm cơ hội để lớn khôn hơn. Các anh chàng, cô nàng 7 tuổi làm bố mẹ hết sức bất ngờ, và tự hào lắm!  Bố mẹ cũng muốn nói lời cảm ơn đến cô Hằng, cô chủ nhiệm, vì những buổi tối cô gác lại việc riêng để ở lại cùng các con, vì những lo lắng, tận tụy của cô cho các con. Nhìn lại quãng thời gian này, bố mẹ thấy ấm áp, và thêm hãnh diện khi là phụ huynh 2CI3.

Ấm áp và hãnh diện khi là cha mẹ của những bông hoa trên sân khấu

Cảm ơn nhà trường và các thầy cô giáo đã trao cho các con và bố mẹ một cơ hội hiếm có, một ngày hội tuyệt vời, và một kỷ niệm chung không thể đẹp hơn! “Ngày hội Gia đình – Gắn kết yêu thương” đã qua đi, nhưng dư âm tuyệt vời sẽ còn đọng mãi trong ký ức của tất cả các con học sinh và CMHS của lớp 2CI3. Xin cảm ơn những yêu thương và gắn bó, của niềm tin và quyết tâm, xin cảm ơn “Ngôi nhà thứ hai” của các con, nơi đã gắn kết tất cả mọi người!

Tập thể CMHS lớp 2CI3