Thêm yêu môn Văn cùng dự án đầy thú vị

08:56 21/10/2022

Trong tháng 9 vừa qua, tổ bộ môn Ngữ Văn đã triển khai dự án học tập “Tìm hiểu Khái quát văn học Việt Nam từ đầu thế kỉ XX đến Cách mạng tháng 8 năm 1945” đến các bạn học sinh khối 11. Bài "thu hoạch" của các con mang lại rất nhiều bất ngờ thú vị bởi sự nghiên cứu công phu, cách trình bày sáng tạo.

Nhiệm vụ của học sinh là tìm hiểu một số nét cơ bản về bối cảnh văn hóa, xã hội, lịch sử cũng như những đặc điểm và thành tựu của giai đoạn văn học này; đi kèm với đó, các học sinh cũng sẽ chọn tìm hiểu chân dung văn học của một số tác giả thuộc trào lưu văn học văn học lãng mạn, trào lưu văn học hiện thực phê phán và văn học cách mạng như: Thạch Lam, Nguyễn Tuân, Xuân Diệu, Hàn Mặc Tử, Huy Cận, Vũ Trọng Phụng, Nam Cao, Tố Hữu, Hồ Chí Minh.

Một số sản phẩm độc đáo của học sinh khối 11 khi thực hiện dự án Ngữ Văn.

Trong hai tiết làm việc nhóm tại lớp và hai tuần thực hiện tại nhà, các bạn học sinh được khuyến khích tìm hiểu các kiến thức trong sách giáo khoa, sách chuyên ngành văn học, các tài liệu mở rộng trên không gian mạng để làm dày thêm vốn hiểu biết của mình. Sản phẩm tìm hiểu có thể được trình bày dưới rất nhiều hình thức khác nhau như nội san, album, quyển báo, báo tường, tạp chí… Thành phẩm cuối cùng có nội dung đầy đủ, hình thức phong phú và sáng tạo.

Dự án là một cơ hội tuyệt vời để các bạn nâng cao hiểu biết, thể hiện tài năng thiết kế, hội hoạ và sức sáng tạo cũng như nâng cao kỹ năng làm việc nhóm… của bản thân.

Minh Anh (11AE2)