Cuộc cách mạng về cơ sở vật chất sau 10 năm Cambridge

08:27 02/08/2023

10 năm thực hiện chương trình Cambridge, trường Nguyễn Siêu liên tục cải tạo, xây mới phòng học, phòng chức năng và cập nhật trang thiết bị dạy, học, nghiên cứu… theo đúng lộ trình nâng cấp cơ sở vật chất và đáp ứng tiêu chuẩn của hệ thống giáo dục Anh quốc.

Thay đổi đáng kể nhất và cũng mang dấu ấn hiện đại nhất phải kể đến chuỗi phòng thực hành, thí nghiệm. Đó là tổ hợp phòng chức năng phục vụ các bộ môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, STEM với trang thiết bị tân tiến, an toàn nhất.

Chuỗi phòng Thực hành Vật lí, Hóa học, STEM...

Phòng Khởi nghiệp cũng là một “cơ ngơi” giúp giáo viên và học sinh triển khai xu thế học đi đôi với hành. Đây là nơi tổ chức các hoạt động nấu ăn, làm bánh và cung cấp cho học sinh nhiều kĩ năng mềm khác.

Phòng Khởi nghiệp

Tổ hợp Media được đầu tư chuyên nghiệp với hệ thống phòng cách âm, thiết bị chuyên dụng phục vụ thu âm, ghi hình, xây dựng các chương trình quay – dựng – phát trực tiếp… Người Nguyễn Siêu đã có một không gian nghệ thuật đúng nghĩa để thỏa sức sáng tạo các tiết mục văn nghệ và chủ động vận hành, tổ chức nhiều hoạt động dạy học, hội thảo, talkshow trực tuyến.

Tổ hợp Media với phòng thu âm và Studio

Thư viện suốt nhiều năm qua là một điểm đến yêu thích của học sinh. Đó là một không gian đọc, thư giãn, nghiên cứu hoàn hảo với sự yên tĩnh, các góc bài trí hài hòa, hệ thống đầu sách mỗi ngày đều được bổ sung, cập nhật.

Thư viện trường Nguyễn Siêu là một không gian đầy ấn tượng 

Hướng đến một trường học hạnh phúc đích thực, Nguyễn Siêu hết sức chú trọng vấn đề tâm lý của học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên… Hệ thống phòng tư vấn tâm lý trực tiếp hoạt động song song với các chương trình phòng ngừa, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia tâm lý nhà trường kết hợp với Viện tâm lý học Việt – Pháp. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đầu tư một phòng tập Gym với nhiều trang thiết bị hữu ích, đảm bảo bên cạnh sức khỏe tinh thần, sức khỏe thể chất cũng được quan tâm đầy đủ.

Phòng Tư vấn tâm lý trực tiếp

Phòng tập Gym

Mới nhất, trong dịp hè 2023, nhà trường đã thực hiện đúng lộ trình nâng cấp cơ sở vật chất toàn diện với các lớp học được sửa sang hệ thống chiếu sáng, rèm cửa, tủ bảng, nhà vệ sinh được thay mới hoàn toàn phong cách trang trí và trang thiết bị… Những thay đổi này khiến học sinh vô cùng thích thú. Bạn Nguyễn Tâm Anh (lớp 7CI6) cho biết: “Chúng con sau kì nghỉ hè quay trở lại trường thấy lớp học mới sáng đẹp, khang trang hẳn lên, và đặc biệt nhà vệ sinh thì thật trầm trồ…”!

Năm học 2023-2024, hệ thống lớp học và nhà vệ sinh với phong cách mới đồng loạt đưa vào sử dụng

Hệ thống tủ bảng mới vừa hiện đại vừa tối ưu không gian lớp học

Các phòng học mới tại nhà H

Một Nguyễn Siêu trong diện mạo mới đang sẵn sàng tâm thế để hái những trái ngọt của năm học 2023-2024, năm học kỉ niệm 10 năm Cambridge, 10 năm Microsoft Showcase.