CUỘC THI ROBOTICS CẤP TRƯỜNG: SỰ BỨT PHÁ CỦA KĨ NĂNG CÔNG NGHỆ

08:32 31/01/2024

Tạo sân chơi cho những học sinh THCS có đam mê và năng khiếu về công nghệ trên cơ sở triết lí học tập siêu hiệu quả HPL, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức cuộc thi Robotics nhằm phát huy tư duy sáng tạo, kĩ năng làm việc nhóm của các con khối 6-7-8-9AE, đồng thời lựa chọn những gương mặt nổi trội nhất vào đội tuyển tham dự giải Robotacon 2024.

Căn cứ vào thời lượng và nội dung các tiết học Robotics đã hoàn thành của các khối lớp, Ban Tổ chức chia thành 3 nhóm dự thi: khối 6 với chủ đề Sơn Tinh – Thủy Tinh, khối 7 với chủ đề Bánh chưng – Bánh dày, khối 8 và các lớp 9AE với chủ đề Hành tinh Xanh. Mỗi đội chơi có từ 3 đến 5 thành viên với nhiệm vụ viết code, lắp ghép robot, điều khiển robot thực hiện các thao tác cần thiết để ghi điểm.

Các con khối 6 dự thi chủ đề Sơn Tinh - Thủy Tinh với nhà vô địch 6CI2

Nhà vô địch của mỗi nhóm dự thi là các đội giành được nhiều điểm nhất (nếu có từ 2 đội trở lên cùng điểm số thì BTC sẽ căn cứ vào thời gian thực hiện xong các thao tác để phân hạng). Mặc dù có những bỡ ngỡ ở lần đầu tham gia, đa số các đội thi đã hoàn thành tốt phần trình diễn của mình, tạo ra những khoảnh khắc hồi hộp và vỡ òa cảm xúc cho cả người chơi lẫn đội cổ vũ.

Khối 7 tranh tài với chủ đề Bánh chưng - Bánh dày và vinh danh 7CI7 đoạt Cúp vô địch

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao các giải Đồng, giải Bạc, giải Vàng và Cúp vô địch cho đội xuất sắc nhất mỗi nhóm. Từ những kết quả trên, nhà trường sẽ lựa chọn ra đội tuyển tham dự giải Robotacon 2024, tranh tài cùng nhiều trường khác tại Hà Nội và trên toàn quốc.

Cuộc thi của khối 8 và 9AE mang tên Hành tinh Xanh, 8CI3 là đội xuất sắc nhất

Robotics là môn học đầy thú vị, thu hút đông đảo học sinh Nguyễn Siêu đam mê khám phá, sáng tạo và làm chủ công nghệ. Đội Robotacon Nguyễn Siêu năm 2023 trong lần đầu tiên góp mặt tại vòng chung kết toàn cầu ENJOY AI tại Ô Trấn (Chiết Giang, Trung Quốc) đã giành giải Triển vọng, khơi nguồn hứng khởi và động lực để ra đời giải Robotics cấp trường.

Danh sách các đội đoạt giải cuộc thi Robotics cấp trường năm học 2023-2024: