CỰU NS-ER ĐAM MÊ “NHÌN ẢNH ĐOÁN BỆNH” CHINH PHỤC ĐẠI HỌC TOP 40 THẾ GIỚI

10:03 22/04/2023

“Em cảm ơn mái trường Nguyễn Siêu và các thầy cô. Đây là nơi giúp em sớm tiếp cận với lộ trình Cambridge (từ năm lớp 6 đến hết lớp 12), tạo cho em môi trường học tập tự lập và vốn tiếng Anh vững vàng. Em không bị bỡ ngỡ khi phải sống trong một môi trường xa lạ.” - đó là những chia sẻ chân thành của Đỗ Minh Anh, cựu học sinh trường Nguyễn Siêu, hiện đang theo học tại trường Đại học Sydney thuộc TOP 40 thế giới

Đỗ Minh Anh, 21 tuổi, là cựu học sinh tiêu biểu khóa đầu tiên tốt nghiệp trình độ A Level (100% điểm A*) tại trường Nguyễn Siêu. Hiện Minh Anh là sinh viên năm 3 chuyên ngành Chẩn đoán Hình ảnh tại Đại học Sydney, trường xếp thứ 41 thế giới theo bảng xếp hạng QS World University Ranking và xếp thứ 4 theo bảng xếp hạng QS Employability Ranking (bảng xếp hạng các trường đại học có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm tốt nhất thế giới). Ngoài ra, Minh Anh cũng nhận được thư mời trúng tuyển vào trường Đại học Monash (Top 50 thế giới).

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy trao bằng tốt nghiệp xuất sắc cho Minh Anh

Cô gái có đam mê kỳ lạ với cách vận hành cơ thể con người

Minh Anh hiện đang theo học ngành Khoa học ứng dụng, chuyên ngành Chẩn đoán Hình ảnh (Bachelor of Applied Science - Diagnostic Radiography). Nói một cách dân dã và dí dỏm thì đó là ngành “nhìn ảnh đoán bệnh”. Học ngành Khoa học ứng dụng đã khó, và càng cạnh tranh hơn khi theo học tại xứ sở chuột túi. Minh Anh bộc bạch: “Niềm đam mê của em với ngành đến rất tự nhiên. Ngay từ những năm đầu cấp 2, em đã bắt đầu hứng thú với việc nghiên cứu cơ thể sinh học con người, đặc biệt là cách cơ thể vận hành hoặc phản ứng với các tác nhân bên ngoài. Em cũng tìm thấy được niềm vui và hạnh phúc khi giúp đỡ người khác.”

Để theo ngành này, Minh Anh đã phải lên kế hoạch chi tiết và cụ thể cho lộ trình học tập ngay từ đầu những năm học THCS Nguyễn Siêu. Minh Anh tham gia học các lớp Toán, Sinh học và Vật Lý của A-Level. Em đều đạt điểm A*/A ở cả 3 môn - điều kiện tiên quyết để được trúng tuyển vào Đại học Sydney. Đồng thời, kiến thức của những môn học này đã bổ trợ rất nhiều cho Minh Anh khi theo học những môn đại cương ở năm nhất đại học. Xuyên suốt 9 năm học tại trường Nguyễn Siêu, Minh Anh cũng được trang bị những kỹ năng cực kỳ cần thiết để học tập ở môi trường đại học như kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, hay khả năng tự học.

Minh Anh cùng các bạn đồng khóa tại Đại học Sydney, Úc

Bên cạnh việc học, Minh Anh cũng làm thêm để tăng thêm kinh nghiệm sống, cải thiện kỹ năng giao tiếp, và bổ sung thêm các kiến thức xã hội. Công việc của em là nhân viên *Drive-thru nhận order kiêm thu ngân cho một hãng đồ ăn nhanh. Em chia sẻ: “Lúc đầu em không có ý định làm thêm vì khá tự ti và ngại giao tiếp. Nhưng nhờ sự giúp đỡ và tin tưởng của các bạn cùng làm, em đã vượt qua được mặc cảm. Bây giờ khi nhìn lại, em mới chiêm nghiệm ra rằng không gì là không thể miễn là mình muốn và thực sự cố gắng”.

"9 năm ở mái trường Nguyễn Siêu cho em hiểu về tình yêu thương và đoàn kết"

Một lá thư Minh Anh gửi cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý nhân ngày 20/11

Khi còn ở trường, Minh Anh luôn cân bằng giữa “học và chơi”. Em luôn có thời khoá biểu của từng tuần, trong đó sẽ ghi rõ thứ tự quan trọng của các hoạt động và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Em cũng năng nổ tham gia nhiều hoạt động văn nghệ của trường. “Nhóm của em sẽ diễn những tiết mục nhảy, chủ yếu là nhạc K-pop. Đó là những kỷ niệm đẹp nhất mà em có khi còn đi học”. 

Minh Anh cùng đội hoạt động văn nghệ tại trường Nguyễn Siêu

*Chú thích: Drive-thru là dịch vụ mà khách hàng có thể mua trực tiếp ngay trên xe của mình. Dịch vụ này mang tới cho những người bận rộn một bữa ăn ngon nhưng vẫn nhanh chóng và tiện lợi.