CỰU NS-ER YÊU NGHỆ THUẬT LÀ THỦ LĨNH TRUYỀN THÔNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI ÚC

10:00 02/05/2023

May mắn được bố mẹ ủng hộ và luôn động viên trong mọi quyết định, cô gái NSer Phạm Hoàng Dương đã được nuôi dưỡng tình yêu bền bỉ của mình với hội họa ngay từ thuở nhỏ. Bây giờ em đã trở thành một cô gái năng động và đa tài tại xứ sở chuột túi, làm rạng danh mái trường Nguyễn Siêu.

Mạnh mẽ và cá tính như chính tên gọi của mình, Phạm Hoàng Dương, cựu NSer niên khóa 2018-2021 đã xuất sắc đạt học bổng dành cho sinh viên quốc tế có thành tích cao (International Merit Scholarship), trị giá 500 triệu đồng trong 4 năm tại trường Đại học Công nghệ Queensland, trường top 15 của Úc (theo BXH uy tín Times Higher Education). Tuy nhiên, đây là học bổng có điều kiện, phải đảm bảo điểm GPA trên 5.2, nên Dương phải nỗ lực hơn 200% so với bạn bè trang lứa để được renew học bổng mỗi kỳ. Hiện em là sinh viên năm thứ hai, chuyên ngành Visual Design and Communication (Thiết kế đồ họa và Truyền thông) tại trường. 

Dương yêu thích những bảng màu ngay từ nhỏ. Đến khi lên lớp 3, em chính thức được bố mẹ cho đi học các lớp vẽ chuyên sâu và thực hành hội họa nhiều hơn. Từ đó, em không ngừng bền bỉ rèn giũa bản thân để trở nên thành thạo hội họa dưới các hình thức khác nhau. Khi lên cấp 3, Dương bắt đầu dần chuyển sang digital art (mỹ thuật số), một phần là vì xu hướng nghệ thuật trong thời đại số hóa và phần còn lại là vì em muốn thử thách bản thân ở một lĩnh vực mới. 

Hiểu được việc đi du học sẽ giúp bản thân phát triển hơn trong lĩnh vực này, ngay từ khi còn nhỏ, Dương đã ý thức được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh. Em chia sẻ mình cảm thấy may mắn khi được bố mẹ cho tiếp xúc với tiếng Anh từ khi còn học tiểu học để giờ đây em được trao nhiều cơ hội và được trang bị những kỹ năng đáng quý. “Em trôi chảy và thành thục dùng tiếng Anh từ nhỏ, từ đó em dần tự tin hơn khi nói và giao tiếp tiếng Anh. Em chưa bao giờ có khái niệm rào cản ngôn ngữ khi đi du học, và em thấy biết ơn vì giờ đây em có thể sử dụng tiếng Anh gần như là ngôn ngữ thứ nhất của em” - Dương bộc bạch. 

Không chỉ vậy, khi còn học lớp 10, Dương đã có chuyến trao đổi học sinh tới Skals, Đan Mạch do trường Nguyễn Siêu tổ chức. Trải nghiệm du học 2 tuần tại Đan Mạch tuy ngắn những đủ để chuẩn bị và củng cố vững chắc hơn tinh thần du học lâu dài của em sau này. Em được tập làm quen dần với những kỹ năng tự lập như cách chi tiêu, sắp xếp thời gian, tự học, cảm xúc khi xa gia đình… Chính vì vậy, khi sang Úc, Dương nhanh chóng thích nghi và hòa nhập vào môi trường mới.

Cô nàng thậm chí còn là một thành viên năng nổ và nhiệt tình của hội Du học sinh Việt Nam tại Queensland (AVSQ). Dương đã từng là Phó Chủ tịch Truyền thông của hội, đồng thời cũng là Designer của hội từ những ngày đầu. Em đã đồng hành cùng hội hơn một năm, có nhiều trải nghiệm đáng nhớ cùng các anh chị du học sinh và cũng có những dự án truyền thông để đời. Trong quá trình còn ở hội, Dương dẫn dắt 3 dự án nổi bật đó là Job Hunting Camp and UniUp series - chuỗi sự kiện định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên Việt Nam ở Queensland với 3 nhóm ngành chính là Kinh doanh, Công nghệ thông tin và Kỹ sư; Chuyện Xưa Tích Cũ - sự kiện hoạt động giải trí ngoài trời với các trò chơi lấy cảm hứng từ cổ tích Việt Nam; Tui Kể Ấy Nghe - cuộc thi kể chuyện trải nghiệm của các bạn sinh viên Việt Nam tại Úc. Cả 3 dự án do Dương dẫn dắt đều đạt được kết quả truyền thông ấn tượng trên các nền tảng xã hội với hơn 58% lượng truy cập Fanpage Facebook, trên 3000 lượt truy cập vào các post organic không quảng cáo, hơn 31,000 lượt xem trên Tiktok. 

👉 Có thể xem qua những dự án mà Dương đã làm tại đây: https://www.behance.net/hoangduongpham/projects

Sự nhiệt tình, chăm chỉ và chuyên nghiệp của em trong suốt quá trình cống hiến cho hội được đền đáp bằng tấm bằng công nhận từ Đại sứ quán Việt Nam tại Úc. Em được trao tấm giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên, sinh viên và công tác cộng đồng năm 2022. 

Luôn bền bỉ với mục tiêu đề ra, suốt cả thời cấp 3 tại trường Nguyễn Siêu, Dương luôn là học sinh top đầu của trường với thành tích học tập đáng nể. Em đạt A* cả 5 môn IGCSE (ESL, Mathematics, Global Perspectives, Travel & Tourism và Enterprise) và đạt 9.1 GPA chương trình Việt Nam. Khi sang bên Úc du học, ngọn lửa quyết tâm và chăm chỉ chưa bao giờ tắt. Dương cũng luôn là học sinh ưu tú của ngành với nhiều môn đạt điểm tuyệt đối, 7/7. Em cũng tự nhận rằng mình là một người “cứng đầu”, một khi đã đặt mục tiêu thì sẽ nỗ lực hết mình, thậm chí tự tạo áp lực, để đạt được mục tiêu đó. 

Không chỉ học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động của trường và hội sinh viên Việt Nam tại Queensland, Dương cũng chủ động tìm tòi những cơ hội trải nghiệm thực chiến với ngành Thiết kế đồ họa và Truyền thông. Hiện nay em đang thực tập tại một công ty quảng cáo Digital Marketing tại Brisbane. Việc thực tập khi mới là sinh viên năm 2 đã cho em cái nhìn đa chiều hơn về thị trường marketing ở Úc, cũng như thật sự dấn thân vào môi trường làm việc bên cạnh những lý thuyết trong sách vở. 

Đối với Dương, du học Úc là quyết định đúng đắn nhất trong đời. Brisbane đã đẩy em ra khỏi vùng an toàn và chào đón em với những thử thách đầy khó khăn, nhưng cũng trao cho em những niềm vui mới. Việc học khi đi du học tất nhiên là ưu tiên hàng đầu, nhưng đó không phải là thứ duy nhất chi phối cuộc sống em nơi đây. Khi có thời gian, Dương thường đi road trip và khám phá đây đó với bạn bè, vì em quan niệm đã đi du học thì phải khám phá và đặt chân tới càng nhiều vùng đất càng tốt. 

Dương chia sẻ, chính khoảng thời gian theo học tại Nguyễn Siêu đã tạo nền móng kiến thức vững chắc và kỹ năng cần có để em học tập và sinh sống tại môi trường quốc tế. Đối với em “Nguyễn Siêu là những con người đáng quý, đáng mến; là những người bạn quý giá của em; là những người thầy, người cô miệt mài ngày đêm soạn giáo án trước khi lên lớp; là các bác ở nhà bếp ngày quay ngày chuẩn bị hàng trăm suất ăn cho tất cả học sinh trong trường; là các cô lao công luôn giữ cho khuôn viên trường thật sạch đẹp, là các bác bảo vệ không ngừng giữ gìn trật tự an ninh cho trường. Nguyễn Siêu là cả bầu trời hoài niệm, nơi em đã có một phần quãng thanh xuân thật đẹp với vô vàn khoảnh khắc sẽ sống mãi trong trái tim của em”.