Hậu trường Khai giảng - góc nhìn của một giáo viên mới, thầy David Coley

13:04 11/09/2022

Thầy David Coley là một giáo viên mới tới làm việc tại Nguyễn Siêu trong năm học 2022-2023. Nhiều người đã biết tới thầy qua gameshow từ vựng Việt Nam trên truyền hình. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện rất thú vị với thầy giáo David Coley về hậu trường Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 và những ấn tượng của thầy với mái trường Nguyễn Siêu

1. Thầy cảm nhận như thế nào về văn hoá của trường Nguyễn Siêu?

Đây là năm đầu tiên tôi làm việc và dạy học tại một ngôi trường Việt Nam, vậy nên có rất nhiều điều tôi cần phải làm quen, ví dụ như tháo giày trước khi vào lớp hay đứng dạy trên “bục giảng" trước toàn thể học sinh… Tuyệt vời hơn cả, tôi thật sự ấn tượng về sự quan tâm của học sinh dành cho giáo viên. Tôi cảm thấy được tôn trọng, yêu quý và vinh dự với công việc giảng dạy học sinh trường Nguyễn Siêu.

2. Thầy cảm nhận thế nào về Lễ khai giảng vừa qua của Nhà trường?

Tôi đã tận hưởng mọi cung bậc cảm xúc cũng như không khí vui tươi trong ngày khai giảng vừa qua của trường Nguyễn Siêu. Giáo viên, cha mẹ học sinh cũng như học sinh đều trông vô cùng hạnh phúc và phấn khởi để bắt đầu năm học mới. Đặc biệt nhất đối với tôi có lẽ là những màn biểu diễn của học sinh như màn múa tập thể của các con lớp một và tiết mục múa hát của học sinh trung học.

3. Đây là năm đầu tiên thầy làm việc ở trường Nguyễn Siêu, cảm xúc của thầy thế nào khi được giao một vai trò quan trọng là người dẫn chương trình?

Tôi cảm thấy vinh dự khi được mời làm người dẫn chương trình cho Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. Tôi chỉ mới gia nhập đội ngũ giáo viên của Nhà trường và vẫn đang học hỏi về văn hoá cũng như truyền thống, con người nơi đây. Nhưng với tôi, đây cũng là một cơ hội tốt để nắm bắt, để học hỏi và có thêm kiến thức về trường Nguyễn Siêu. Vì, có phương thức nào để học hỏi về môi trường mới tốt hơn việc tham gia trực tiếp vào các hoạt động chung và tiếp nhận mọi cơ hội, thử thách trước mắt?

4. Đây là năm đầu tiên thầy làm việc ở trường Nguyễn Siêu, cảm xúc của thầy thế nào khi được giao một vai trò quan trọng là người dẫn chương trình?

Tôi đã rất lo lắng trước ngày diễn ra Lễ khai giảng, bởi vì có một số lời thoại bằng tiếng Việt mà tôi phải thực hiện và tôi muốn mình nói thật rõ ràng. Tôi phải đọc một bài thơ tiếng Việt và nói rất nhiều tên riêng tiếng Việt của các vị khách, các đại biểu trong vai trò người dẫn chương trình. Vì vậy, tôi đã dành khá nhiều thời gian để luyện tập, tôi muốn phát âm của mình chuẩn nhất có thể. Sau khi Lễ khai giảng kết thúc, tôi thấy nhẹ nhõm và hạnh phúc khi được mọi người khen ngợi vì tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

5. Xin Thầy gửi tới các con học sinh một vài thông điệp hay lời nhắn nhủ trong năm học mới?

Các bạn học sinh Nguyễn Siêu đang có những ngày tháng rất đẹp của tuổi trẻ, tuy nhiên, các con sẽ không thể ở mãi bên thầy cô và bè bạn, sẽ có lúc các con trưởng thành và bước ra thế giới. Vì vậy hãy tận dụng từng giây từng phút, sử dụng sự giúp đỡ của cha mẹ và thầy cô, để học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và học cách tự lập. Bởi sớm thôi, các con sẽ trưởng thành và sống cuộc sống của riêng mình! Tôi nói riêng, và toàn thể giáo viên, cán bộ Nhà trường nói chung, hy vọng mai sau các con có thể theo đuổi đam mê và sống một cuộc sống hạnh phúc!

Xin cám ơn Thầy về cuộc trò chuyện này!