Đã tự tin rồi, hãy yêu bản thân đúng cách nhé!

10:00 13/12/2021

Ở bài đăng trước chúng ta đã tìm hiểu “𝐿𝑎̀𝑚 𝑡ℎ𝑒̂́ 𝑛𝑎̀𝑜 đ𝑒̂̉ 𝑡𝑟𝑜̛̉ 𝑛𝑒̂𝑛 𝑡𝑢̛̣ 𝑡𝑖𝑛 ℎ𝑜̛𝑛?”, NSP-How mong rằng các bạn đều đã có cho mình một chiến lược hoàn hảo cho việc này, vì khi bạn tự tin hơn cũng chính là khi bạn sẵn sàng để trả lời tiếp câu hỏi “Làm thế nào để yêu bản thân hơn nữa?”

👌 Yêu bản thân là tổng hợp của sự chấp nhận bản thân, sự điềm tĩnh (khác với sự ám ảnh về bản thân), tự nhận thức, sự tốt bụng và tôn trọng bản thân. Yêu bản thân vừa có nghĩa là nhận thức về việc bạn xứng đáng được tôn trọng và đối xử tử tế, vừa là hành động thể hiện sự yêu thương và chăm sóc bản thân. Nói đơn giản, yêu bản thân là thái độ tích cực về bản thân được thực hiện bằng hành động.

❌ Bạn có thể đưa ra lựa chọn tai hại khi không yêu bản thân vì:

👎Không yêu bản thân giống như thiếu giá trị bản thân dẫn đến chủ ý hoặc vô tình hủy hoại bản thân, đồng thời khiến bạn không ủng hộ các nhu cầu thiết yếu của bản thân.

👎 Không yêu bản thân có thể dẫn đến sự phụ thuộc quá mức vào người khác để xác định giá trị của chính mình, đánh mất bản thân.

👎  Không yêu bản thân cũng ngăn cản quá trình hàn gắn và tiến triển về cảm xúc. 

🤟 Vời những lý do trên, chúng ta hãy cùng nhau tìm xem “Làm thế nào để yêu bản thân hơn nữa?” trong các ảnh dưới đây nhé!🤟

📍 𝑵𝒈𝒖̛̀𝒏𝒈 “𝒅𝒂́𝒏 𝒏𝒉𝒂̃𝒏 𝒃𝒂̉𝒏 𝒕𝒉𝒂̂𝒏
Việc tự “dán nhãn” bản thân với những câu nói như “Mình là đồ xấu xí”, “Mình thật vô dụng”, “Mình là kẻ thất bại” khiến cho bạn sẽ ngày càng lún sâu vào việc căm ghét bản thân. Thay vào đó hãy thử một cách nghĩ khác tích cực hơn khi đứng trước các sự việc không mong muốn. Ví dụ bạn vô tình không biết làm điều gì đó, đừng tự cho rằng bản thân ngu ngốc, hãy nghĩ rằng: “Cái này thật mới mẻ và cần thiết, mình sẽ tìm hiểu về nó sau dịp này, lần sau nhất định mình sẽ là tốt hơn.”

📍 𝑪𝒉𝒂̂́𝒑 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒏 đ𝒊𝒆̂̉𝒎 𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒉𝒐𝒂̀𝒏 𝒉𝒂̉𝒐
Chúng ta cần hiểu rằng không có gì là hoàn hảo, mọi thứ đều có những điểm yếu và mỗi chúng ta là một cá thể đặc biệt. Nếu bạn làm sai điều gì hãy sửa sai và làm tốt hơn vào lần tới. Nếu bạn cảm thấy mình có những khuyết điểm về ngoại hình, đừng xấu hổ hãy biến chúng thành những điểm nổi bật và độc nhất của riêng bạn thôi.

📍 𝑽𝒊𝒆̂́𝒕 𝒍𝒂̣𝒊 𝒏𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒔𝒖𝒚 𝒏𝒈𝒉𝒊̃
Khi bạn nhận thấy mình đang nghĩ tiêu cực về bản thân, hãy thừa nhận điều đó, xác định nguồn gốc gây ra cảm giác đấy, và viết lại suy nghĩ một cách có chủ ý theo hướng tích cực hơn. Việc viết ra những suy nghĩ không đúng và sửa chúng cũng giúp bạn có thể chọn lọc cho bản thân những thông tin tích cực giúp bạn thêm yêu bản thân hơn, tránh việc luôn nhìn nhận mọi việc theo hướng xấu.

📍 𝑳𝒂̀𝒎 𝒄𝒉𝒐 𝒎𝒊̀𝒏𝒉 𝒅𝒂𝒏𝒉 𝒔𝒂́𝒄𝒉 𝒍𝒐̛̀𝒊 𝒌𝒉𝒆𝒏
Hãy liệt kê cụ thể. Thay vì dùng tính từ chung chung để mô tả bản thân, hãy liệt kê hành động hay tính cách mô tả bạn là ai và bạn làm gì. Khi bạn đọc và suy nghĩ về danh sách, hãy nhớ rằng mỗi tính cách liệt kê trong danh sách, dù có vẻ như không quan trọng, là lý do khiến bạn đáng được tôn trọng và yêu thương.

📍 𝑯𝒂̣𝒏 𝒄𝒉𝒆̂́ đ𝒆̂̉ 𝒏𝒂̃𝒐 𝒕𝒊𝒆̂𝒖 𝒕𝒉𝒖̣ “đ𝒐̂̀ 𝒂̆𝒏 𝒄𝒐́ 𝒉𝒂̣𝒊”
Hãy chọn lọc thông tin cho não bộ của bạn. Ở trên mạng xã hội hay những trang tin tức không chính thống luôn tràn đầy những bài viết, bình luận tiêu cực, đôi khi khiến bạn cảm thấy tệ về bản thân, đừng dung nạp nó cho não bộ, chỉ đọc những thông tin có nguồn khoa học và thực sự có ích cho bạn thôi nhé.
Bỏ theo dõi hoặc hủy kết bạn với những người bạn thường xuyên lan truyền sự tiêu cực, cả online và offline nhé. Não bộ cũng giống cơ thể vậy, nó xứng đáng được tiêu thụ những “healthy food” và bạn cũng xứng đáng được tiếp nhận những điều đẹp đẽ và có ích.

 

📍 𝑻𝒊̀𝒎 𝒎𝒐̣̂𝒕 𝒔𝒐̛̉ 𝒕𝒉𝒊́𝒄𝒉 𝒌𝒉𝒊𝒆̂́𝒏 𝒃𝒂̣𝒏 𝒗𝒖𝒊 𝒗𝒆̉
Chúng ta rất dễ mắc kẹt trong những công việc nhàm chán thường ngày khi cảm thấy thất vọng về bản thân. Chọn một hoạt động, môn thể thao hoặc thủ công mà bạn thực sự yêu thích vì Khi chúng ta làm điều gì đó mà chúng ta yêu thích - và làm nó tốt - chúng ta đi vào trạng thái được gọi là ‘flow’ (dòng chảy), cải thiện cảm giác tự tin và hạnh phúc nói chung. Học cách ở trong trạng thái đó thường xuyên hơn sẽ dẫn đến cảm giác yêu bản thân lớn hơn.

📍 𝑻𝒂̣̂𝒑 𝒕𝒓𝒖𝒏𝒈 𝒗𝒂̀𝒐 𝒄𝒐̛ 𝒕𝒉𝒆̂̉ 𝒃𝒂̣𝒏 𝒏𝒉𝒊𝒆̂̀𝒖 𝒉𝒐̛𝒏
Ăn uống lành mạnh hơn, tập thể dục nhiều hơn, ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc. Yêu bản thân chính là khi bạn trang bị cho bản thân một thể chất tốt nhất để tận hưởng được tất cả những điều tuyệt vời trong cuộc sống.

📍 𝑫𝒂̀𝒏𝒉 𝒄𝒉𝒐 𝒃𝒂̉𝒏 𝒕𝒉𝒂̂𝒏 𝒏𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒑𝒉𝒂̂̀𝒏 𝒕𝒉𝒖̛𝒐̛̉𝒏𝒈 𝒙𝒖̛́𝒏𝒈 đ𝒂́𝒏𝒈
Phần quan trọng và thú vị nhất trong việc yêu bản thân chính là tự thưởng cho bản thân. Nếu bạn đạt được thành tích đáng kể, hãy ăn mừng bằng một bữa tối thịnh soạn tại nhà hàng sang trọng mà bạn yêu thích. Nghĩ về công việc vất vả bạn làm hàng ngày và tìm lý do để thưởng cho mình một điều gì đó tốt đẹp. Hay đơn giản chỉ là thưởng cho mình một ngày cho bản thân và làm những việc mình yêu thích. Nghỉ ngơi và thư giãn là điều cần thiết trong hành trình yêu bản thân. Đừng ngại thưởng cho mình những phút nghỉ ngơi và vui chơi, vì bạn xứng đáng mà.

📍 𝑵𝒉𝒂̆́𝒄 𝒍𝒂̣𝒊 𝒏𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒌𝒉𝒂̆̉𝒏𝒈 đ𝒊̣𝒏𝒉 𝒕𝒊́𝒄𝒉 𝒄𝒖̛̣𝒄
Tìm một vài suy nghĩ tích cực giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn và nhắc lại chúng mỗi ngày. Việc này ban đầu có vẻ hơi ủy mị hay kỳ cục, nhưng khi thành thói quen, các suy nghĩ tích cực sẽ ngấm dần vào bạn, bạn sẽ tin chúng dù lúc trước không hề. Một trong những khẳng định tích cực để thúc đẩy việc yêu bản thân là: "Mình là một cá thể trọn vẹn, đáng được tôn trọng. Mình tôn trọng, tin tưởng và yêu bản thân".

Nguồn:
📍 Oprahdaily.com- How to love yourself
📍 Mindbodygreen.com- How do you actually learn to love yourself
📍 Jordangrayconsulting.com- 11 easy ways to actually love yourself more
📍 WikiHow- How to love yourself
#loveyouself #howtoloveyourself
#AdminP #NguyenSieuPsychology
______________________________________
𝑵𝒈𝒖𝒚𝒆𝒏 𝑺𝒊𝒆𝒖 𝑷𝒔𝒚𝒄𝒉𝒐𝒍𝒐𝒈𝒚
Bảo mật – Tôn trọng – Trung thực
🌷 Các cách thức để đặt lịch hỗ trợ, tư vấn:
. Cách 1: Đăng ký theo đường link: https://form.jotform.com/210481521339450
. Cách 2: Gửi email tới hòm thư: tamlyhocduong@nguyensieu.edu.vn
. Cách 3: Nhắn tin qua page Nguyen Sieu Psychology
. Cách 4: Gặp trực tiếp chuyên viên tâm lý tại Phòng Tư vấn học đường (tầng 4, nhà H, trường Nguyễn Siêu).
. Cách 5: Liên hệ thông qua giáo viên phụ trách lớp.

TIN LIÊN QUAN:

>>> Làm thế nào để tự tin hơn?