"DẪN DẮT SỰ THAY ĐỔI" ĐỂ TRỞ THÀNH TRƯỜNG HỌC ƯU TÚ

20:00 05/09/2023

Từ thay đổi nhận thức đến thay đổi hành vi và thái độ, tạo nên những đổi mới trong cách dạy, cách học, cách tư duy theo xu hướng toàn cầu hoá, quốc tế hoá, Trường Nguyễn Siêu vinh dự là ngôi trường “dẫn dắt sự thay đổi” với những thành tích nổi bật. Tinh thần "Tiên phong mở lối, dẫn bước tương lai" đã, đang và sẽ được thể hiện trong từng hoạt động dạy - học, tìm tòi, sáng tạo và đổi thay mỗi ngày của thầy và trò nhà trường.

Những hình ảnh trích từ chương trình Thời sự, 19h ngày 5/9/2023, trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam

Ở thời điểm chính thức bước vào năm học 2023-2024, khi mà những cuốn sách vẫn còn thơm nguyên mùi giấy mới, đã có những băn khoăn và cả sự hào hứng để bắt đầu mở những trang đầu tiên của SGK trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở Lớp 4, 8, 11, phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam đã ghi lại hình ảnh của thầy trò Nguyễn Siêu trong tâm thế sẵn sàng cho sự đổi mới và phát trên bản tin Thời sự 19h trên VTV1 ngày 5/9/2023.

"Chúng tôi xây dựng một hệ thống chương trình tư vấn cha mẹ học sinh đầu năm học để có thể giúp CMHS hiểu rõ hơn mục tiêu của chương trình phổ thông 2018 và đồng hành với nhà trường trong quan điểm giáo dục." - Th.S Nguyễn Thị Duyên - Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu chia sẻ.

"Với những giáo viên trẻ như tôi, việc chủ động tìm tòi và thay đổi là một điều tất yếu." - Đó là tâm sự của cô giáo trẻ Lương Thị Thắm, giáo viên môn Toán, trực tiếp giảng dạy môn Toán lớp 8 theo chương trình GDPT 2018 năm học này.

Trường Nguyễn Siêu sẽ tiếp tục khẳng định chí hướng của mình khi đặt ra chủ đề “Dẫn dắt sự thay đổi” "để gợi nhắc mỗi một thầy cô giáo, mỗi một học sinh hãy thay đổi từ nhận thức tới hành động để tạo ra sự thay đổi toàn diện trong cách dạy và học. Tất cả nhằm thực hiện nhiệm vụ đổi mới mà ngành Giáo dục đang thực hiện" - như lời bình của BTV Bích Ngọc của Đài Truyền hình Việt Nam khi tường thuật không khí Khai trường tại điểm cầu Nguyễn Siêu. 

Với tư cách là trường học đầu tiên tại Việt Nam thí điểm mô hình Trường học ưu tú (High Performance Learning Pathway School – HPL), ứng dụng triết lý học tập siêu hiệu quả của Anh Quốc, thầy và trò Trường Nguyễn Siêu chắc chắn sẽ hành động mạnh mẽ hơn, cụ thể hơn, khi sải bước vào một mô hình được kiểm định ở đẳng cấp thế giới để minh chứng cho quyết tâm và khát vọng vươn tầm của chính mình.