ĐAN MẠCH TRONG MẮT EM 2023: VÌ MỘT TƯƠNG LAI XANH

15:59 29/09/2023

Sáng 29/9/2023, lễ phát động cuộc thi vẽ “Đan Mạch trong mắt em” với chủ đề “Tương lai xanh” đã được tổ chức tại Trường Nguyễn Siêu. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 52 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Đan Mạch.

Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2016, đến nay, cuộc thi đã trở thành hoạt động diễn ra hàng năm với các “đề bài” mới cho mỗi năm, phần lớn tập trung vào môi trường và các chủ đề xanh. Năm 2023, nhân kỷ niệm 52 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Đan Mạch, Ban tổ chức đã lựa chọn chủ đề “Tương lai xanh” - vấn đề đang được toàn nhân loại quan tâm đặc biệt.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nicolai Prytz, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng với số lượng hơn 18.000 bức tranh gửi đến dự thi năm 2022. Qua đó, có thể thấy cuộc thi có sức hút đặc biệt tới các em học sinh cả nước. Chia sẻ về chủ đề cuộc thi năm nay, Đại sứ tin tưởng đây là dịp để các em thể hiện mong muốn về tương lai, đồng thời đưa ra những ý tưởng sáng tạo, góp phần tạo dựng một tương lai xanh và bền vững. 

Ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam

Cùng buổi, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phó Hiệu trưởng Trường Nguyễn Siêu, cũng bày tỏ cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” đã trở thành hoạt động thường niên không thể thiếu đối với mỗi học sinh của trường. Chủ đề tương lai xanh khích lệ học sinh bày tỏ quan điểm và góp thêm tiếng nói qua những bức vẽ sáng tạo về vấn đề bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, sử dụng năng lượng hiệu quả, năng lượng xanh, giảm phát thải CO2, quản lý chất thải hay chống biến đổi khí hậu….

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu

Tại buổi lễ, học sinh Nguyễn Siêu đã biểu diễn một số tiết mục văn nghệ và tham gia vẽ tranh tại chỗ, vinh dự mở màn cho cuộc thi vẽ “Đan Mạch trong mắt em” năm 2023 trên quy mô toàn quốc. 

Các con học sinh có 60 phút để hoàn thành tác phẩm của mình theo Chủ đề “Tương lai Xanh”. Sau khi thời gian kết thúc, các tác phẩm được Ban Tổ chức thu lại và tham gia vòng chấm sơ khảo. 

Cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em 2023” diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 30/11/2023. Đối tượng tham gia là tất cả học sinh Việt Nam, từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở. Tranh dự thi vẽ trên giấy khổ A3 với các loại chất liệu tự chọn như phấn màu, phấn màu dầu, bút mực, chì, than củi, acrylic, màu nước, dầu và các chất liệu hỗn hợp…

Trong suốt lịch sử của cuộc thi này, học sinh Nguyễn Siêu luôn tích cực tham gia và đạt nhiều giải thưởng cao. Với bề dày hợp tác, giao lưu quốc tế trong cả thập kỷ qua với các trường phổ thông ở Đan Mạch, Trường Nguyễn Siêu cũng nhiều lần được tin tưởng lựa chọn là địa điểm đăng cai, mở màn và truyền cảm hứng cho những hoạt động hữu nghị giàu ý nghĩa như vậy.