Đăng kí Chương trình giao lưu trao đổi học sinh Nguyễn Siêu - Skals Đan Mạch

16:43 22/08/2022

Sau gần 3 năm giãn cách bởi dịch bệnh, dự kiến tháng 10 này, trường THPT Nguyễn Siêu và trường dự bị sau trung học Skals Đan Mạch sẽ tái khởi động chương trình giao lưu trao đổi học sinh của hai trường. Đây là hoạt động thường niên và đồng thời cũng là cơ hội để các bạn học sinh Nguyễn Siêu mở rộng giao lưu, học tập quốc tế.

Trường nội trú quốc tế Skals được thành lập từ năm 1990 ở thị trấn Skals tọa lạc giữa hai bờ sông xinh đẹp, bao quanh là thung lũng, rừng, cánh đồng và vịnh Na Uy. Trường nội trú quốc tế Skals là một trường dự bị sau trung học đồng thời cũng là trường quốc tế Cambridge có một môi trường học tập khuyến khích sự đam mê, sáng tạo và tạo ra các cơ hội học tập tuyệt vời cho học sinh. Mô hình tổ chức lớp học ở trường Skals được chia theo đơn vị học thuật hoặc dựa trên phong cách học tập cá nhân. Có một điểm đặc biệt tại trường Skals: chương trình Giáo dục thể chất và khiêu vũ là hai môn học bắt buộc đối với tất cả học sinh.  

Chương trình trao đổi học sinh giữa trường Nguyễn Siêu và trường nội trú quốc tế Skals - Đan Mạch là chương trình được tổ chức thường niên, nhằm tạo điều kiện cho học sinh và giáo viên hai trường có cơ hội giao lưu quốc tế, cũng như tăng cường sự hiểu biết về đất nước và con người của hai quốc gia; đồng thời củng cố kiến thức và kỹ năng của học sinh khi tham gia học chương trình Cambridge IGCSE tại hai trường.  

Theo kế hoạch, trường chủ nhà sẽ tổ chức một chương trình đầy đủ cho toàn bộ chuyến tham quan - trải nghiệp học tập và lưu trú dưới hình thức homestay cho đoàn học sinh giao lưu. Dự kiến, đoàn giáo viên và học sinh Nguyễn Siêu sẽ sang Đan Mạch từ ngày 26/10 đến ngày 5/11/2022. Đoàn học sinh Đan Mạch sẽ sang Việt Nam vào khoảng tháng 4/2023.

Học sinh Việt Nam sẽ ở tại nhà riêng của người bản xứ khi sang Đan Mạch và ngược lại. Nhà trường hỗ trợ xe đưa đón ra sân bay Nội Bài, chi trả chi phí của giáo viên Đan Mạch (ăn ở, khách sạn, đưa đón), quà tặng cho trường, giáo viên, học sinh Đan Mạch và các chi phí liên quan cho các hoạt động trong chương trình đón đoàn Đan Mạch diễn ra trong trường Nguyễn Siêu.  

Điều kiện để học sinh tham gia chương trình: 

- Chương trình chỉ dành cho học sinh khối 10 trường THCS & THPT Nguyễn Siêu
- Học sinh đủ điều kiện sức khỏe để tham gia chương trình. 
- Học sinh cam kết hoàn thành đủ giấy tờ làm hồ sơ xin visa đúng hạn. 
- Học sinh tuân thủ chặt chẽ nội quy của cả hai trường và pháp luật hai nước. 
- Gia đình tự nguyện đăng ký cho học sinh tham gia và sẵn sàng đón học sinh Đan Mạch ở tại nhà mình khi đoàn học sinh trường Skals sang thăm Việt Nam vào tháng 4/2023. 
- CMHS cam kết trả các chi phí khi học sinh sang Đan Mạch (vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm, phí visa) và các chi phí liên quan cho các hoạt động trong chương trình đón đoàn diễn ra trong phạm vi ngoài trường Nguyễn Siêu.

Số lượng tuyển sinh dự kiến: 30 học sinh.  

Vui lòng đăng kí tham gia chương trình theo đường link này.

Thời gian đăng kí chương trình: 22/8/2022 – 26/8/2022

Kinh phí chương trình và hồ sơ xin visa sẽ nộp sau khi nhà trường thông báo danh sách trúng tuyển. 

Để được tư vấn sâu hơn về chương trình, vui lòng liên hệ:

Cô Trần Hà Ly - Chuyên viên Sự kiện và Quan hệ quốc tế - tầng 1, nhà A, trường Nguyễn Siêu 

Số điện thoại: 0909851293 

Email: lytran@nguyensieu.edu.vn