"Để các con có thể trở thành công dân toàn cầu"

15:00 06/05/2022

Giả dụ, có ai đó hỏi: “Vì sao bạn cho con học hệ song ngữ quốc tế?” thì câu trả lời của các bố mẹ có con học hệ này sẽ là gì nhỉ?

"...Mong muốn của mình khi cho con học song ngữ là để con có thể tiếp cận với nguồn học liệu khổng lồ trên thế giới, để các con có thể trở thành công dân toàn cầu, không bị giới hạn phát triển bản thân bởi rào cản ngôn ngữ. Con có thể học tập và sau này làm việc ở mọi nơi con muốn.” - mẹ bạn Trịnh Minh Quân (lớp 4CI6) chia sẻ.

Còn mẹ của bạn Tâm Anh (lớp 4CI6) cho biết: "Với mình, việc cho Tâm Anh học song ngữ như là một chuyện “tất lẽ dĩ ngẫu” vậy. Các con đã tiếp xúc với tiếng Anh từ tuổi mầm non, biết sử dụng tiếng Anh cùng lúc với tiếng Việt. Rồi thời gian trôi đi, đến bây giờ nhìn lại, mình thật sự cảm thấy thật hạnh phúc và biết ơn khi các con đã là những cậu bé, cô bé song ngữ.”

“...Lần đầu tiên mình đến Malaysia là vào năm 2005. Ấn tượng lớn nhất sau chuyến đi, đó là khi đi cáp treo Genting Skyway, mình đứng cạnh 2 bạn gái người Malaysia, độ 14-15 tuổi. Hai bạn ấy nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh suốt buổi. Họ nói về trường học, về bạn bè, về đủ thứ trên trời dưới biển một cách rất vui vẻ, hoạt bát, tự tin. Hình ảnh 2 bạn nhỏ ấy đã gieo vào lòng mình một ước mơ mãnh liệt: sau này khi mình có con, nhất định phải “luyện” để con giỏi tiếng Anh từ bé, nhất định phải dạy con sử dụng tiếng Anh như tiếng Việt!” - chia sẻ của mẹ bạn Nguyệt Minh, lớp 4CI6.

Vì một thế hệ song ngữ, vì một thế hệ công dân toàn cầu - đó là câu trả lời chung của gia đình các bạn nhỏ Trịnh Minh Quân, Nguyễn Tâm Anh và Trần Nguyệt Minh, học sinh lớp 4CI6. Các con đã chứng tỏ khả năng song ngữ của mình không chỉ bằng các bài học trên lớp, mà còn mạnh dạn sáng tác các tác phẩm song ngữ với văn phong và góc nhìn rất ngộ nghĩnh của các mầm non tiểu học.

Mời quý cha mẹ và các bạn học sinh cùng thưởng thức một số truyện ngắn song ngữ của 3 bạn nhỏ lớp 4CI6 đã được đăng trên Nội san Tháp Bút phiên bản eMagazine của trường Nguyễn Siêu.

Hi vọng rằng những tác phẩm này sẽ truyền cảm hứng cho các bạn học sinh thỏa sức sáng tạo. Cha mẹ và các bạn có thể gửi sáng tác song ngữ của mình vào hòm thư banbientap@nguyensieu.edu.vn để chia sẻ những tác phẩm của riêng mình với đông đảo người đọc nhé!