Đoàn hiệu trưởng Singapore tham quan mô hình giáo dục tại Nguyễn Siêu

14:57 13/09/2022

Sáng 12/09, đoàn công tác của 30 vị hiệu trưởng các trường phổ thông của Singapore đã có chuyến thăm, trao đổi, học tập về tổng quan mô hình giáo dục của Việt Nam tại trường Tiểu học - THCS - THPT Nguyễn Siêu.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, đoàn hiệu trưởng đại diện cho 30 trường Singapore đã dành thời gian tham quan và trao đổi về mô hình giáo dục của Việt Nam tại trường Nguyễn Siêu. Tiếp đón đoàn có sự góp mặt của Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh - Giám đốc giáo dục Trường Nguyễn Siêu và Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu.

Tại buổi gặp mặt, các Hiệu trưởng và đại diện trường Nguyễn Siêu đã thảo luận về cách tiếp cận của Việt Nam và Singapore trong việc dạy và học bằng công nghệ thông qua chủ đề: “Công nghệ được sử dụng trong việc dạy và học như thế nào?”. Đại diện trường Nguyễn Siêu trình bày về việc ứng dụng công nghệ đã và đang mang lại nhiều lợi ích trong tiếp cận kiến thức và đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng phát triển năng lực học sinh Nguyễn Siêu; đồng thời cũng nhấn mạnh lợi ích của việc học sinh được học tập trong môi trường công nghệ hiện đại. Các đại biểu trong đoàn Hiệu trưởng Singapore đồng tình và nhấn mạnh việc đưa công nghệ vào giáo dục đã và đang trở thành một yếu tố quan trọng trong việc hình thành các kĩ năng của học sinh. Từ nội dung trao đổi, các bên đều đi tới kết luận: Mô hình ứng dụng công nghệ trong dạy học của Nguyễn Siêu đã và đang song hành cùng mô hình giáo dục của các trường tại Singapore. Qua đó mở ra các cơ hội hợp tác mới đầy hứa hẹn giữa trường Nguyễn Siêu với các trường tại Singapore, nhất là trong các chương trình đào tạo, giảng dạy và trao đổi trực tuyến giữa cán bộ, học sinh.

Sau khi làm việc với Ban Giám hiệu trường Nguyễn Siêu, đoàn công tác đã đi tham quan cơ sở vật chất của nhà trường như hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại, studio, hệ thống các phòng tự học, phòng chăm sóc Tâm lý... Các thành viên trong đoàn cảm thấy rất ấn tượng với hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, nâng cấp của trường Nguyễn Siêu, đặc biệt là hệ thống phòng Thực hành Hóa học/ Sinh học, phòng Tin học và phòng STEM Tiểu học. Cuối buổi tham quan và trao đổi, đoàn Hiệu trưởng đã tới thăm và dự giờ một số lớp THCS và học sinh Nguyễn Siêu đã có cơ hội thể hiện năng lực, sự tự tin của mình trước các vị khách quý.