Đoàn học sinh Skals đến Việt Nam - những cái ôm nồng ấm

16:19 21/03/2023

Chiều 21/3/2023, đoàn trường Skals (Đan Mạch) gồm 2 giáo viên và 27 học sinh tham gia chương trình giao lưu giáo dục đã có mặt tại trường Nguyễn Siêu. Hành trình bay dài và mệt mỏi dường như tan biến khi các học sinh Đan Mạch được chào đón hân hoan bằng những cái ôm siết chặt từ những người bạn cũ...

Cuối tháng 10/2022, đoàn học sinh Nguyễn Siêu đã "cập bến" Skals, nối lại chương trình giao lưu, trao đổi giáo dục thường niên giữa hai trường bị gián đoạn sau thời gian dịch bệnh Covid-19. Các con đã có 2 tuần trải nghiệm không thể nào quên tại đất nước Bắc Âu xinh đẹp, yên bình.

Phút gặp gỡ đầy cảm động giữa những người bạn Việt Nam - Đan Mạch sau gần nửa năm xa cách.

Giờ là lúc các con đổi vai trở thành "chủ nhà", đón tiếp những người bạn Đan Mạch cũ bằng tất cả sự nồng nhiệt và hiếu khách. Gần nửa năm xa cách khiến phút giây tái ngộ dường như ngưng lại trong những cái ôm siết chặt, những nụ cười hết cỡ, những tiếng reo vui...

Đại diện lãnh đạo trường Nguyễn Siêu tăng quà lưu niệm cho lãnh đạo trường Skals và chúc các bạn có một hành trình khám phá Việt Nam thú vị.

Hân hoan chào mừng các bạn bằng một tiệc trà nho nhỏ, phía Nguyễn Siêu đã xua tan đi những mệt mỏi của một chuyến bay dài, bắt đầu từ 7h sáng (giờ Đan Mạch) và kết thúc vào 14h chiều ngày hôm sau (giờ Việt Nam). Đại diện trường Nguyễn Siêu tặng đoàn Đan Mạch những chiếc mũ truyền thống màu xanh, vật "nhận diện" sẽ theo các bạn trong suốt hành trình khám phá Hà Nội, Quảng Bình... những ngày sắp tới.

Các bạn Skals thích thú với chiếc mũ Nguyễn Siêu, vật nhận diện sẽ theo các bạn trong suốt 2 tuần ở Việt Nam

Ngay sau buổi gặp mặt chớp nhoáng, đoàn học sinh Skals sẽ trở về lưu trú tại nhà các bạn Việt Nam, chuẩn bị tinh thần, thể lực cho chuỗi hoạt động trải nghiệm đầy thú vị và bận rộn.