Đón chào những tài năng lớp 6 đến với mái nhà Nguyễn Siêu

15:43 13/05/2023

Chiều 13/5, trường THCS & THPT Nguyễn Siêu tổ chức Hội thảo Tư vấn, định hướng đầu cấp dành cho cha mẹ học sinh có con vào lớp 6 năm học 2023-2024. Cùng lúc đó, các con học sinh trải nghiệm tại các lớp học và phòng chức năng để thể hiện mình ở các lĩnh vực Toán, STEM, Tiếng Anh... nhằm giúp biên chế lớp theo đúng nhóm năng lực của các con.

Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức chu đáo các khâu đón tiếp cha mẹ học sinh và các con, phân chia khu vực để các con được tham gia những hoạt động phù hợp nhất với sở trường của mình, và trong cùng thời gian đó, cha mẹ học sinh dự buổi Hội thảo Tư vấn, định hướng đầu cấp.

Các bậc cha mẹ học sinh hào hứng đưa con đến trường biên chế lớp

Nhà trường cử các bộ phận chuyên môn đón và hướng dẫn các con về khu vực tham gia hoạt động trải nghiệm

Tại buổi Hội thảo, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy đã chia sẻ niềm tự hào của ngôi trường vừa kỷ niệm năm học thứ 30 với rất nhiều thành tích và đang hướng tới 10 năm vận hành chương trình Cambridge cùng hàng loạt kết quả rực rỡ ở tầm quốc tế của các lứa "đầu ra" AS/A Level, gặt hái những học bổng danh giá khắp thế giới.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy và Ban Giám hiệu nhà trường chia sẻ với cha mẹ học sinh tại buổi Hội thảo Tư vấn, định hướng đầu cấp

Cha mẹ học sinh hết sức quan tâm tìm hiểu về cơ hội và thách thức trên lộ trình học tập và các định hướng phù hợp với năng lực của con, tài chính của gia đình

Với tâm thế và đà vươn tới, Nguyễn Siêu đang và sẽ dành tặng cho các con khối 6 năm học 2023-2024 những giá trị tốt nhất về học vấn, những cơ hội tốt nhất về định hướng tương lai, đồng thời trang bị cho các con những kĩ năng cần thiết nhất để trở thành những công dân toàn cầu. 

Để chuẩn bị hành trang cho các con khi bước chân vào một cấp học mới, Ban lãnh đạo nhà trường bên cạnh việc chia sẻ về chiến lược phát triển, lộ trình và chương trình học tập cấp THCS và THPT còn lưu ý cha mẹ học sinh về những thách thức mà các con có thể gặp phải đầu cấp THCS như thầy cô mới, bạn bè mới, chương trình học tập mới, phương pháp học tập và kiểm tra đánh giá thay đổi, tâm sinh lý thay đổi... Nhà trường và gia đình sẽ hỗ trợ đồng hành để giúp con vượt qua những thử thách đó.

Cha mẹ học sinh sau khi tham gia Hội thảo cũng sẽ có được cái nhìn thấu tỏ và sự an tâm về năng lực đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường, các chương trình đào tạo hướng đến phát triển năng lực tối đa cho các con và những con đường có thể mở ra để mỗi học sinh, mỗi gia đình lựa chọn phù hợp nhất.

Và đây là một số hình ảnh trong buổi hoạt động trải nghiệm của các con dựa trên các năng lực cơ bản về Toán, STEM và tiếng Anh: