Ghi 28 điểm trong 3 hiệp, Thái Quang đưa Nguyễn Siêu vào CK gặp ĐKVĐ Ngô Sĩ Liên

14:14 27/01/2021

Nguyễn Siêu ghi danh vào trận Chung kết của Giải Bóng rổ Học sinh Thành phố Hà Nội với màn trình diễn xuất sắc của Phạm Nhật Thái Quang.

Trong trận Bán kết Nam THCS của Giải Bóng rổ Học sinh Hà Nội, Nguyễn Siêu giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Nguyễn Tri Phương với tỉ số 56-33 để giành vé vào Chung kết. Góp công lớn vào thắng lợi này là ngôi sao Phạm Nhật Thái Quang (lớp 9IG1E1).

Thái Quang thường xuyên ghi trên dưới 30 điểm tại giải đấu năm nay. Ảnh: Minh Hiếu

Giống như các trận đấu trước, số 5 của Nguyễn Siêu tiếp tục duy trì phong độ ổn định, trở thành đầu tàu của thầy trò Ngô Tuấn Bình. Những pha đi bóng đầy biến ảo của Thái Quang giúp em có được tới 16 điểm trong nửa đầu trận đấu.

Cầu thủ này sớm phạm 4 lỗi cá nhân và được rút ra nghỉ hết hiệp 3, nhưng đây là thời điểm mà các đồng đội của Quang tỏa sáng. Đội có tới 3 cú ném xa chính xác trong hiệp này để tiếp tục gia tăng cách biệt lên 13 điểm trước khi bước vào hiệp cuối.

Niềm vui thắng lợi của Nguyễn Siêu. Ảnh: Minh Hiếu

Với sự thoải mái về mặt tinh thần, Thái Quang tiếp tục thi đấu ấn tượng ở hiệp 4 để ghi thêm 12 điểm. Tổng cộng, Quang ghi tới 28 điểm dù chỉ có mặt trên sân trong vòng chưa đầy 3 hiệp đấu.

Ở trận Chung kết, Nguyễn Siêu sẽ gặp Đương kim Vô địch Ngô Sĩ Liên.

(Theo webthethao.vn)