HÀNH TRÌNH HẠ LONG - CÙNG NHAU BẬT CÔNG TẮC “SỬNG SỐT”

17:23 27/09/2023

Tuần qua, đoàn học sinh Ý cùng các bạn Nguyễn Siêu đã có 3 ngày rời Thủ đô, cùng tận hưởng những phút giây gắn kết và thư giãn bên nhau tại kỳ quan thiên nhiên, niềm tự hào của Việt Nam - Vịnh Hạ Long.

Chuyến đi tới Hạ Long đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho cả hai đoàn học sinh Ý và Nguyễn Siêu. Những người bạn trường Liceo Scientifico Galileo Galilei cũng có thêm trải nghiệm sâu sắc hơn về vẻ đẹp cũng như văn hóa Việt Nam. Đây đồng thời là dịp để các bạn hồn nhiên trở lại, cùng thả mình vào thiên nhiên ngoạn mục của Hạ Long. 

Ngày đầu tiên đặt chân tới Hạ Long đã là buổi chiều muộn, cả đoàn cùng tham gia vào lớp học làm bánh Trung thu và thả đèn hoa đăng ngay tại khách sạn. Đặc biệt, các bạn còn được xem tiết mục kịch thú vị, giới thiệu về lịch sử và nguồn gốc Trung thu Việt Nam. 

Trải nghiệm làm bánh Trung thu của các bạn Ý

Ngày tiếp theo, đoàn được trải nghiệm đi du thuyền ngắm vịnh Hạ Long cũng như ghé thăm hang Sửng Sốt và đảo Titop. Ngắm nhìn làn nước xanh thăm thẳm, đi qua từng đảo đá tượng hình những nhân vật sống động, thân thuộc với con người như hòn Trống Mái, hòn Rùa, hòn Ông Sư, các bạn học sinh không ngừng “mắt chữ A, mồm chữ O”. 

Tranh thủ tạo dáng trên du thuyền

Đặt chân tới hang Sửng Sốt, các bạn G.Galilei không thể không ngỡ ngàng với vẻ đẹp huyền ảo, lung linh trong hang. Emma, một cô bạn người Ý, đã phải thốt lên: “Trời ơi! Việt Nam quá đẹp. Em không nghĩ mình lại có cơ hội được ngắm nhìn một “kiệt tác” của tạo hóa thế này. Mọi trải nghiệm trong chuyến đi này thật sự quá tuyệt vời và xứng đáng”.

Vẻ đẹp của hang Sửng Sốt

Cô Silvia, giáo viên đoàn Ý, cũng phải trầm trồ trước phong cảnh Vịnh Hạ Long: “Đây là lần đầu tiên cô tới một đất nước châu Á và thật vui đó là Việt Nam. Giống như những gì cô được nghe, Việt Nam thật sự rất đẹp, đồ ăn cũng vô cùng phong phú và con người thì thân thiện. Cô thật sự mừng với chuyến giao lưu giáo dục của hai trường lần này. Ý và Việt Nam không có nhiều điểm chung về văn hóa và ngôn ngữ, vì vậy đây là dịp để học sinh của cả hai bên được có cái nhìn đa chiều và hiểu hơn nhau hơn”.

Ngày cuối ở Hạ Long, đoàn tới thăm làng Nương Yên Tử - quần thể kiến trúc độc đáo ẩn mình dưới rặng núi cao, bên cánh rừng xanh. Các bạn trẻ tham gia những trải nghiệm lý thú như đi nhặt rau, luộc trứng và làm nón lá. Đối với những đứa trẻ lớn lên ở thành thị như các con học sinh đoàn Ý và Nguyễn Siêu, đây là những trải nghiệm rất mới mẻ và ý nghĩa. 

Đi cầu khỉ, trồng rau, nuôi gà và nhiều trải nghiệm khác đầy mới lạ

Điểm trải nghiệm tiếp theo của học sinh hai trường sẽ là Thung Nham - Ninh Bình. Mong rằng đó sẽ là quãng thời gian thật thú vị, bổ ích và đáng nhớ.