Hiệu trưởng Trường Nguyễn Siêu dự hội nghị các nhà lãnh đạo tại Cambridge

08:00 01/10/2022

Ngày 24-25/9/2022, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý đại diện trường Nguyễn Siêu (VN236) - trường duy nhất của Việt Nam tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo trường học Cambridge (Anh Quốc).

Sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch, 180 thành viên đến từ 118 trường ở 37 nước khác nhau đã tham gia các phiên hội thảo đầy ý nghĩa nhân văn hướng về chủ đề “Kiến tạo môi trường học tập tích cực”. 

Tại Hội nghị, các diễn giả đã đưa ra nhiều vấn đề nóng của nhà trường để cùng nhau suy nghĩ, tìm giải pháp hướng đến hạnh phúc, bình an. 

Tiến sĩ Izabela Zych lại đề cập đến vấn đề “nóng” về các giải pháp phòng ngừa cho những vấn đề đạo đức phẩm chất người học. Những vấn đề của học sinh chủ yếu là: bullying, cyberbullying, teen dating-violence, discriminatory violence (bắt nạt, bắt nạt trên mạng, yêu đương hẹn hò, tệ nạn xã hội xâm nhập học đường). 

Giáo sư Hilary Cremin cùng lãnh đạo các trường học điển hình của UK đã đưa ra những vấn đề “mâu thuẫn” trong các nhà trường và cùng tìm giải pháp hạn chế để tìm kiếm chữ AN trong mỗi tổ chức. GS Rob Coe đã đưa ra bài học để thay đổi, phát triển và tập trung vào công tác dạy và học. 

Đây cũng chính là những ý tưởng và giá trị mà thầy trò trường Nguyễn Siêu đã theo đuổi, thực hiện trước đại dịch và tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa trong giai đoạn hiện nay.