Hỗ trợ người dân Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua thảm hoạ động đất

10:26 24/02/2023

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 50 nghìn người dân phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và phía Đông Bắc Xy-ri thiệt mạng trong vụ động đất mạnh 7,8 độ richter, chưa kể hàng trăm nghìn người khác lâm vào cảnh màn trời chiếu đất do không có nhà ở và thức ăn.

Với truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, ngày 23/02/2023, trường Nguyễn Siêu đã trực tiếp tham gia Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri tại Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, số 82 Nguyễn Du, Hà Nội và quyết định ủng hộ 30 triệu đồng tới người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri. Số tiền này được trích từ quỹ “Ước mơ Xanh” – một thành tố của quỹ Từ thiện – Xã hội chung toàn trường.

Được triển khai từ năm 2019, quỹ “Ước mơ Xanh” xuất phát từ dự án Eco-Schools – Một dự án có sự gắn kết chặt chẽ với các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các môn học đề cập đến các vấn đề xã hội, thời sự, quốc tế, đồng thời vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Trong các sự kiện, ngày hội của nhà trường, nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân đã ủng hộ quỹ “Ước mơ xanh” để cùng chung tay làm nên các dự án có ý nghĩa, có tính lan toả cao trong xã hội. 

Nhân sự kiện này, trường Nguyễn Siêu cũng kêu gọi toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và các con học sinh ủng hộ, đóng góp, hỗ trợ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục hậu quả của trận động đất cũng như tiếp tục ủng hộ quỹ “Ước mơ xanh” bằng cách:

  • - Với CB-GV-NV: Đóng góp thông qua công đoàn 2 trường.
  • - Với CMHS và HS: Đóng góp thông qua giáo viên chủ nhiệm lớp.

Thời gian: Bắt đầu từ thứ Năm (2/3) đến hết thứ Năm (9/3/2023).

Danh sách ủng hộ sẽ được cập nhật công khai trên Fanpage và Website của nhà trường.

Trân trọng!