HỌC SINH LỚP 6 ĐƯỢC TRANG BỊ KĨ NĂNG ỨNG PHÓ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

15:44 14/03/2024

Sáng 13/3/2024, học sinh khối 6 Nguyễn Siêu có chuyến tham quan học tập tại Trạm Khí tượng Hà Đông (Hà Nội) để tìm hiểu cách thức theo dõi, đo đạc lượng mưa, hướng gió… để phục vụ công tác dự báo thời tiết, đồng thời được trang bị những kiến thức cơ bản về biến đổi khí hậu và những hậu quả mà nó gây ra cho cuộc sống của con người.

Tại Trạm khí tượng, các con học sinh đã được hướng dẫn tỉ mỉ về những dụng cụ chuyên ngành như Khí áp kế, Nhật quang kí…, cách theo dõi hướng gió, đường đi của Mặt trời, quản lí lượng mưa, độ ẩm… Đó chính là những thông số cơ bản giúp ngành Khí tượng đưa ra dự báo thời tiết cho các vùng miền trong một khoảng thời gian nhất định.

Các con say mê ghi chép, tìm hiểu về những dụng cụ của ngành Khí tượng Thủy văn

Lần đầu tiên được tiếp xúc với những thiết bị cân đo nắng gió, các con tỏ ra thực sự hứng thú và đặt ra rất nhiều câu hỏi cho các cô bác tại Trạm Khí tượng.

Sôi nổi trong giờ học về biến đổi khí hậu và cách ứng phó với các hiện tượng thời tiết cực đoan

Sau đó, các con tiếp tục được tìm hiểu về biến đổi khí hậu, nguyên nhân dẫn đến biến đổi khí hậu và những hậu quả khôn lường mà nó gây ra cho cuộc sống của con người. Hàng loạt hiện tượng tự nhiên như mưa đá, lũ quét, lở đất, động đất, sóng thần… đã được nêu ra để các con tương tác, nhận biết cũng như tìm giải pháp ứng phó để mang lại sự bình yên cho Trái Đất.