HỌC SINH NGUYỄN SIÊU “KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ CỦA CHÚNG TA"

09:00 02/10/2023

Chiều ngày 30/9/2023, hơn 50 học sinh và giáo viên Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã có chuyến tham quan, học tập và trải nghiệm ngày hội Văn hóa Nhật Bản đương đại tại trường Đại học Việt - Nhật trong khuôn khổ chương trình “Khám phá thành phố của chúng ta”. Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Tham gia chương trình, học sinh Nguyễn Siêu đã được trải nghiệm các hoạt động lý thú như: Tham gia thi đố vui về Văn hóa Nhật Bản/ Kanji, cuộc thi trình diễn Cosplay, trải nghiệm các gian hàng: Thư pháp, Karuta, Sumo, Tarot, Origami… Và đặc biệt là tham gia biểu diễn điệu nhảy truyền thống Bon Odori của Nhật Bản. Các bạn học sinh vô cùng hào hứng và thích thú. Thông qua ngày hội, học sinh Nguyễn Siêu đã được tiếp cận những nét đặc trưng của văn hóa Nhật Bản đương đại, từ đó tạo nguồn cảm hứng để tìm tòi, học hỏi sâu hơn về văn hóa của “Đất nước mặt trời mọc”.

Học sinh Nguyễn Mai Hương - lớp 9AE2 bày tỏ: “Con rất vui khi được tham gia ngày hội ý nghĩa này. Hôm nay chúng con đã được biết nhiều hơn về các nét văn hóa của đất nước và con người Nhật Bản. Con rất thích cuộc thi Cosplay mà các anh chị sinh viên Đại học Việt - Nhật thể hiện. Con đã được nhìn thấy những nhân vật truyện tranh Nhật Bản mà con yêu thích trên sân khấu, thật sự rất sinh động và độc đáo. Ngoài ra, con còn được tham quan, trải nghiệm nét văn hóa trong ẩm thực Nhật Bản. Các món ăn ở đây rất ngon và đẹp mắt. Con hi vọng con sẽ được trải nghiệm nhiều hơn những hoạt động như thế này.”

Học sinh Lương Bảo Châu - lớp 9IG2S1 - cho biết: “Đây là lần đầu tiên con tham gia lễ hội văn hóa Nhật Bản. Con rất thích điệu nhảy truyền thống Bon Odori. Sau hoạt động này, con sẽ về tìm hiểu và học thêm tiếng Nhật để biết hơn về văn hóa Nhật Bản.

Sau chương trình trải nghiệm học tập, các bạn học sinh sẽ viết bài thu hoạch về chuyến tham quan, những gì các bạn muốn làm trong tương lai hoặc những mong muốn về mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Năm 2023 đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chương trình mong muốn nhiều người trẻ quan tâm và hiểu biết sâu sắc hơn về Việt Nam và Nhật Bản cũng như mối quan hệ giữa hai nước. Chương trình do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) phối hợp với Trung tâm Phát triển hợp tác quốc tế thanh niên (CYDECO) và Hội đồng Đội Trung ương triển khai thực hiện.