Học sinh trường Tiểu học Nguyễn Siêu rộn ràng đón chào năm học mới

09:34 06/09/2022

Hòa chung không khí của Thủ đô và cả nước, ngày 05/09/2022, học sinh trường Tiểu học Nguyễn Siêu vui mừng, hân hoan tới trường trong lễ khai giảng năm học 2022-2023 sau năm học bị gián đoạn vì COVID-19.

Khác với lễ khai giảng 2021 - 2022 được tổ chức trực tuyến trong bối cảnh đầy biến động bởi đại dịch Covid-19, lễ khai giảng 2022 - 2023 được tổ chức trực tiếp đã đem lại cho các con học sinh sự hào hứng, phấn khởi, đánh dấu sự mở đầu cho một năm học mới tràn đầy hy vọng. Trong ngày vui khai trường năm nay, trường Nguyễn Siêu đón chào 735 học sinh lớp 1-6-10 đã hòa nhập vào “đại gia đình” Nguyễn Siêu, tạo nên một ngôi nhà lớn với gần 2700 học sinh.

Lễ khai trường Tiểu học Nguyễn Siêu năm nay được tổ chức tại hai điểm cầu: Sân trường Nguyễn Siêu “Phương Đình” dành cho các con học sinh lớp 1,5 (cùng học sinh THCS - THPT) và hội trường “Tháp Bút” (tầng 5 nhà H) dành cho các con học sinh lớp 2, 3, 4. Điểm nhấn độc đáo trong Lễ khai giảng 2022 – 2023 của trường là tiết mục chào đón học sinh lớp 1. Lần đầu tiên trong lịch sử trường, cha mẹ học sinh lớp 1 tham gia vào lễ khai giảng cùng con, dắt tay con bước vào cổng trường trên con đường hoa học thuật - con đường của sự học tập và rèn luyện. 

Ngày đầu tiên đến trường của các con học sinh trường Tiểu học Nguyễn Siêu diễn ra với nhiều cảm xúc khác nhau. Với các con học sinh lớp 1, không ít con còn lạ lẫm, bỡ ngỡ và rụt rè. Thế nhưng, các con đã nhanh chóng hòa nhập và tự tin để cùng thể hiện màn múa hát tập thể “Ấm tình Nguyễn Siêu”. Trên điểm cầu Phương Đình, gương mặt của các con học sinh lớp 2, 3, 4, 5 rạng rỡ tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và hân hoan hoà nhịp cùng những bài ca Nguyễn Siêu. 

Với mong muốn dành cho các con học sinh lớp 2 của trường Tiểu học Nguyễn Siêu (khoá học sinh 2015 tựu trường trong Lễ Khai giảng trực tuyến năm học 2021-2022), các thầy cô đã tổ chức một phần biểu diễn đặc biệt cho các học sinh khối 2. Dù không được diễu hành như các em lớp 1 nhưng các học sinh khối 2 đã cùng nhau biểu diễn tiết mục "Ấm tình Nguyễn Siêu" trong ngày khai giảng. COVID-19 đã khiến cho lứa học sinh sinh năm 2015 có nhiều thiệt thòi nhưng hành trình dẫn lối tương lai của trường Tiểu học Nguyễn Siêu luôn đồng hành nâng bước các con đi.

Tiếng trống trường đã điểm, năm học mới đã chính thức bắt đầu, niềm vui của các con học sinh không chỉ là trường mới, lớp mới mà còn mang theo hy vọng của thầy trò về một năm học mới với nhiều hoạt động học tập được dẫn lối bởi chủ đề năm học: Leading into the Future (Tiên phong mở lối - Dẫn bước tương lai).