Kỷ lục Top in Vietnam 2021 của học sinh Cambridge Nguyễn Siêu

09:00 13/01/2022

Chúc mừng 10 học sinh Nguyễn Siêu vừa chính thức được Cambridge gửi thư và chứng chỉ khen tặng thành tích cao và điểm cao nhất Việt Nam trong kỳ thi Cambridge A Level, AS Level và IGCSE tháng 6/2021 vừa qua. Đây là một kỷ lục tuyệt vời chúc mừng mái trường tuổi 30 cũng như ghi nhận nỗ lực vượt bậc của thầy và trò khi thực hiện chương trình đồng dạy xuyên mùa dịch suốt 3 năm qua.

Các năm trước, mỗi mùa thi IGCSE, AS/A Level, trường ta chỉ có 1-2 học sinh đạt Top in Vietnam và High achievement (Điểm cao nhất Việt Nam và thành tích cao tại Việt Nam) nhưng mùa thi 2021 vừa qua, số lượng học sinh đạt tới vị trí này đã tăng mạnh lên 10. Đây thực sự là mùa thi Cambridge tốt nhất từ trước đến nay. (Xem thêm: Nguyễn Siêu ghi điểm vượt trội trong các kỳ thi học thuật Cambridge).

Kết quả này trở nên đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh việc đạt Top in Vietnam ngày càng khó do số lượng trường Cambridge tại Việt Nam ngày càng nhiều (số trường giảng dạy chương trình Cambridge ở Việt Nam tăng gấp đôi trong 3 năm qua, hiện có tất cả 63 trường Cambridge chính thức ở Việt Nam, chưa kể khá nhiều trường chưa phải trường chính thức nhưng vẫn có thí sinh thi).

Đáng mừng là môn Economics có điểm Top in Vietnam ngay trong kì thi đầu tiên của học sinh Nguyễn Siêu.

Môn Physics, Maths, Biology cũng lần đầu tiên có học sinh đạt Top in Vietnam cho thấy hiệu quả rõ nét của mô hình đồng dạy (mô hình thực hiện trong 3 năm qua, tương ứng thời gian học IGCSE và AS/A Level của các con vừa thi); đồng thời khẳng định rằng việc dạy và học trực tuyến không phải rào cản trên con đường hướng tới thành tích cao của học sinh Nguyễn Siêu.

Dưới đây là toàn văn bức thư do Giám đốc điều hành chương trình khảo thí Cambridge vừa gửi tới Trường Nguyễn Siêu ngày hôm nay.

Gửi trường Nguyễn Siêu, mã số VN236
Tháng 12/2021

Gửi các đồng nghiệp của chúng tôi,

[ Về việc khen thưởng học sinh đạt thành tích xuất sắc chương trình Cambridge tại Việt Nam ]

Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge chúc mừng nhà trường trong việc đào tạo các học sinh đạt được thành tích xuất sắc tại Việt Nam cũng như toàn thế giới, trong kì thi tháng 06/2021.

(...)

Để ghi nhận những thành tích của các con học sinh, chúng tôi rất vui khi gửi kèm theo chứng nhận khen thưởng để nhà trường có thể trao cho các con trong lễ tuyên dương.

Ngoài ra, chúng tôi có các hướng dẫn cần thiết mà nhà trường có thể tải về từ website http://www.cambridgeinternational.org/awards để hỗ trợ trong việc tổ chức buổi lễ khen thưởng nhằm ghi nhận thành tích và động viên, khích lệ các con học sinh.

Chúng tôi xin nhờ nhà trường gửi lời chúc mừng tới các con học sinh đạt giải thưởng cũng như gia đình các con, những kết quả các con đạt được thực sự rất ấn tượng.

Nếu nhà trường tuyên dương các con qua phương tiện truyền thông, vui lòng gắn tên chúng tôi tại @cambridgeint sử dụng hashtag #cambridgelearners

Chúng tôi hi vọng rằng thông qua sự ghi nhận này, các con học sinh Nguyễn Siêu sẽ được động viên để tiến bộ hơn nữa trên con đường học tập cũng như sự nghiệp sau này.

Trân trọng,
Christine Ozden
Giám đốc điều hành
Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge

 

NHIỆT LIỆT CHÚC MỪNG CÁC HỌC SINH: