Khám phá Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam cùng học sinh khối 5

13:51 12/11/2022

Việt Nam, dải đất thân thương hình chữ S hiện là nơi sinh sống của 54 dân tộc anh em với mỗi dân tộc sở hữu một nền văn hoá riêng biệt. Thông qua hoạt động trải nghiệm tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, các bạn học sinh được khám phá, bổ sung thêm nhiều kiến thức văn hoá, lịch sử thú vị về đặc trưng văn hoá và các phong tục, tập quán khác nhau của các dân tộc trên cả nước.

Ngày 11/11 vừa qua, các bạn học sinh khối 5 trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã có cơ hội tham quan và khám phá Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam nằm trong khu vực Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, cách trung tâm Hà Nội 40km về phía Tây. Tọa lạc trên địa hình đồi núi cao, sở hữu nhiều hồ nước và cây xanh, không khí và khung cảnh tại đây vô cùng hấp dẫn và mát mẻ. Đây là nơi tái hiện, gìn giữ, phát huy và khai thác các di sản truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam.

Tại đây, các bạn học sinh được tham quan từ những ngôi đền, chùa đến những ngôi nhà sàn đơn sơ, mộc mạc và giản dị như chính những con người miền cao ấy. Các bạn được nghe về lịch sử, về quá trình hình thành nên những công trình như Tháp Chăm, Chùa Khmer, nhà sàn, nhà rồng… Cuối buổi trải nghiệm là hoạt động tự tay làm bánh - chiếc bánh đặc sản của dân tộc Mường mang tên Bánh Uôi được các bạn học sinh tự tay nhào nặn, gói lại và đem về như một món quà lưu niệm cho chuyến đi khó quên này. 

Sau khi hoàn thành chuyến đi trải nghiệm này, các bạn học sinh tích lũy thêm kiến thức, làm giàu vốn hiểu biết về giá trị truyền thống văn hoá cũng như các nét đẹp tinh hoa đặc sắc của các dân tộc, để từ đó tôn trọng, gìn giữ và phát triển những giá trị cao cả và tốt đẹp ấy, lan tỏa chúng đến khắp bạn bè năm châu. 

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi trải nghiệm vừa qua: