Khang Thịnh và Cẩm nang sinh tồn siêu cấp

09:12 18/08/2021

Nối dài chuỗi tác phẩm ấn tượng với “Nhật ký của nhóc Alvin siêu quậy” đạt giải Sách hay năm 2020, cây viết trẻ Khang Thịnh (9IG1E2) tiếp tục xuất bản cuốn sách song ngữ Việt – Anh “Cẩm nang sinh tồn siêu cấp: Miền hoang dã đáng sợ và trường học (cũng chẳng tốt hơn là bao)”.

Ở độ tuổi 14, Khang Thịnh biết được rằng các bạn nhỏ từ lứa tuổi tiểu học đã bắt đầu muốn khám phá những thứ cao siêu hơn những gì diễn ra xung quanh cuộc sống của chúng. Trẻ thường sẽ muốn tìm tòi về vũ trụ, nước, không khí… và đặt ra hàng nghìn câu hỏi phức tạp khiến người lớn phải đau đầu đi tìm câu trả lời. 

Cẩm nang sinh tồn siêu cấp: Miền hoang dã đáng sợ và trường học (cũng chẳng tốt hơn là bao) của cậu bé đưa các bạn nhỏ đồng trang lứa vào cuộc phiêu lưu mạo hiểm, lắm thử thách nhưng cũng vô vàn thú vị.

"Nhật ký của nhóc Alvin siêu quậy" đã mang lại cho Khang Thịnh giải tác giả trẻ nhất đạt giải Sách hay 2020. Năm nay, em tiếp tục xuất bản "Cẩm nang sinh tồn siêu cấp: Miền hoang dã đáng sợ và trường học (Cũng chẳng khác nhau là bao)".

Cuốn sách mở ra một thế giới khác biệt hoàn toàn nơi có những kẻ bắt nạt, thú dữ, dây câu cá, bút chì và phòng giáo viên. Sự hồn nhiên sáng tạo trong việc xây dựng bối cảnh được tác giả nhí lồng ghép vào đó những bài học thiết thực, gần gũi.


Cuốn sách song ngữ được thiết kế đầy ấn tượng

Cuốn cẩm nang gồm ba chương. Ở mỗi chương, Khang Thịnh đều đưa ra các bí kíp đơn giản để có thể sinh tồn trong môi trường hoang dã hoặc tự bảo vệ mình giữa trường học.

Trong phần đầu, tác giả nhí đề ra những điều luật cơ bản để tồn tại. Đó là các yếu tố thiết yếu cho việc sinh tồn theo thứ tự mức độ quan trọng như: Nơi trú, nước, lửa, thức ăn. Cậu bé nhắn nhủ các độc giả nhỏ tuổi phải luôn chuẩn bị kế hoạch trước khi làm bất kỳ việc gì.

Tiếp đến, Khang Thịnh chỉ ra rằng bản chất của quy luật sinh tồn là để đứng vững. Trong quá trình đó, phải luôn có đồng minh đi cùng, hoặc chí ít các bạn nhỏ cũng phải hiểu rõ lợi thế của mình và tận dụng chúng đúng lúc.

Theo Khang Thịnh, không chỉ ở miền hoang dã mà ở trường học các bạn nhỏ cũng gặp không ít rắc rối, chẳng hạn như bị bạn bè bắt nạt, thầy cô hiểu lầm, cám dỗ trước những lời rủ rê... Quan sát được điều đó, cậu bé chỉ ra cách vượt qua những “thử thách” với bạn bè, thầy cô và bài vở.

Những bài học về sự tốt bụng, rộng lượng, bày tỏ lòng biết ơn và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi cần là những thông điệp tích cực được Khang Thịnh gửi gắm qua hàng loạt câu thoại song ngữ ngắn gọn, dễ hiểu.

Giám đốc nội dung tại Saigoneer đánh giá về nội dung cuốn sách của Khang Thịnh

Bên cạnh tư duy thông minh khi đưa ra các tình huống cụ thể, thường gặp trong đời sống và cách xử lý linh hoạt, tác giả còn cho người đọc thấy sự hài hước, dí dỏm trong mỗi lời thoại và cách xây dựng tình huống.

Cuốn cẩm nang là những câu chuyện đời thường tưởng chừng đơn giản nhưng sẽ giúp các bạn nhỏ sống có trách nhiệm, biết quan tâm tới người khác hơn. Trên tất cả, cuốn sách hướng dẫn những kỹ năng sinh tồn - điều mà trẻ con thời hiện đại cần biết.

Link gốc bài viết về tác phẩm của Khang Thịnh tại đây.                                                                                                                                                     

(Theo Zing)