LÀM QUEN VỚI Y SINH HỌC QUA BUỔI STEM CỦA GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC SYDNEY

14:43 24/10/2023

Sáng 24/10, lớp học thử STEM kĩ thuật Y Sinh học với nội dung “Ứng dụng của biomedical engineering vào cuộc sống” đã được tổ chức cho 62 học sinh lớp 11A2 và 12A1 trường Nguyễn Siêu. Diễn giả tại lớp học là các giảng viên hàng đầu ngành Y sinh học của Đại học Sydney (Australia).

Hướng tới đối tượng học sinh theo hệ AS/A Levels của trường Nguyễn Siêu, nhóm diễn giả Đại học Sydney muốn chia sẻ về uy tín, giá trị truyền thống của trường đại học đầu tiên của nước Úc, hiện đang xếp hạng 18 thế giới theo thang đánh giá chung.

Đại diện Đại học Sydney giới thiệu về trường, trong đó Y sinh học là ngành thế mạnh

Đặc biệt, do đặc thù Y sinh là một ngành học khó và có tầm quan trọng trong xã hội, sinh viên tốt nghiệp ngành Y sinh của Đại học Sydney đang có những ưu thế vượt trội về tìm kiếm việc làm, thu nhập cũng như cơ hội phát triển thông qua các công trình nghiên cứu.

Tiến sĩ Young No chia sẻ về ứng dụng của Y sinh học vào cuộc sống

Tại lớp học thử, Tiến sĩ Young No – Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn trường Kĩ thuật Y sinh Đại học Sydney đã giúp học sinh Nguyễn Siêu làm quen với những khái niệm dùng khoa học kĩ thuật, khoa học máy tính để hỗ trợ công tác khám chữa bệnh, phòng ngừa bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Đức kể lại câu chuyện đam mê sáng tạo đã đưa anh đến nước Úc như thế nào

Tiến sĩ Nguyễn Minh Đức, hiện đang là kĩ sư Y sinh bệnh viện Westmead (Tây Sydney) cho biết anh từng tốt nghiệp Đại học Bách Khoa tại Việt Nam, sau đó sang Úc theo tiếng gọi của đam mê nghiên cứu, sáng chế những công nghệ, thiết bị mới phục vụ sức khỏe con người. Anh rất muốn truyền ngọn lửa sáng tạo ấy cho những học sinh Việt Nam, và cánh cửa Đại học Sydney luôn dành sẵn những suất học bổng cho người Việt để chào đón những giấc mơ không giới hạn.

Học sinh Nguyễn Siêu thích thú trải nghiệm công nghệ Y sinh theo dõi sức khỏe cơ bắp

Học sinh các lớp 11A2 và 12A1 Nguyễn Siêu tỏ ra thích thú khi được trực tiếp trải nghiệm một thiết bị theo dõi, truyền tín hiệu và tần số hoạt động của cơ  bắp ngay trong buổi học thử STEM. Các con cũng rất quan tâm đến cơ hội tìm học bổng và lộ trình thực tập, tìm việc tại Đại học Sydney.

Trong thời gian tới, trường Nguyễn Siêu và Đại học Sydney sẽ có chương trình tư vấn, hỗ trợ các con thực sự có nhu cầu theo học ngành Y sinh ở trường đại học Top 1 nước Úc.