"Màu áo xanh: tiên phong - bản lĩnh"

20:00 23/03/2023

Với chủ đề "Màu áo xanh: tiên phong - bản lĩnh”, Tuần lễ áo xanh Thanh niên Việt Nam do Ban Thường vụ Đoàn trường THPT Nguyễn Siêu phát động từ ngày 17/3 đến ngày 26/3 đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của toàn thể cán bộ, Đoàn viên - thanh niên toàn trường.

Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước trong bầu nhiệt huyết của tháng Thanh niên, niềm vinh dự và tự hào của tuổi trẻ Nguyễn Siêu lại được “thổi bùng lên” trong những ngày qua. Những bóng áo xanh Thanh niên tình nguyện, những khát khao cống hiến mãnh liệt lại càng được tô đậm hơn bao giờ hết.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu - người luôn gắn bó và trưởng thành từ phong trào Đoàn xúc động nói: “Tôi được sinh ra trong tình yêu của bố mẹ vốn là những cán bộ Đoàn xung phong đi xây dựng vùng kinh tế mới. Có lẽ bởi thế mà những gì về Đoàn đều khiến tôi yêu thích, bài hát nào về Đoàn tôi cũng thuộc, hoạt động nào của Đoàn tôi cũng đều hào hứng tham gia. Tuổi trẻ của tôi gắn liền với Đoàn, gắn với các phong trào tình nguyện, với những buổi sinh hoạt của thôn, xóm hay của Chi đoàn, Liên chi, Đoàn trường... Mỗi khi nhìn thấy màu áo xanh thanh niên là bao nhiêu kí ức tươi đẹp ùa về, tôi yêu màu áo xanh đó vô cùng.”

Đồng chí Vũ Thị Lý - Bí thư Chi đoàn Giáo viên, Tổng Phụ trách Đội Trường THCS Và THPT Nguyễn Siêu - chia sẻ: “Mỗi khi nhắc đến hai từ Thanh xuân hay Tuổi trẻ tôi thường nghĩ ngay tới khoảng thời gian tươi đẹp nhất của đời mình. Đó là khoảng thời gian mà tôi cũng như các bạn hết sức hồn nhiên, vô tư, nhiệt huyết hay phải trải qua nhiều cung bậc trong cuộc sống. Đặc biệt là khoảnh khắc được khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện; chiếc áo đã thôi thúc tôi sống một cuộc đời ý nghĩa, khát khao cống hiến cho đất nước.”

Với niềm tin và sự cống hiến hết mình, đồng chí Phạm Văn Hậu - Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Giáo viên - đã bày tỏ cảm xúc: “Nhân dịp sinh nhật lần thứ 92 của Đoàn, tôi chúc cho các bạn thanh niên Việt Nam luôn nắm bắt được các cơ hội mới, học tập và làm việc hết mình, phát triển đất nước trở nên vượt bậc. Chúc tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh, tạo ra nhiều hoạt động mới bổ ích, giúp phát triển được tiềm năng của những con người trẻ Việt Nam.”

Đoàn viên, thanh niên Nguyễn Siêu - dù là giáo viên hay học sinh - trong thời kỳ hội nhập quốc tế mạnh mẽ và đầy thách thức ngày nay vẫn một lòng nguyện là những người trẻ "tiên phong, bản lĩnh" để vun bồi phẩm chất, trui rèn kỷ luật, chiếm lĩnh tri thức, phấn đấu cho ước mơ, lý tưởng và mãi gìn giữ, phát huy niềm tự hào dân tộc Việt Nam.

Hãy cùng ngắm nhìn những hình ảnh mang dấu ấn của Đoàn viên, thanh niên Trường Nguyễn Siêu trong hành trình Tháng 3 đầy sôi động: