Nếp Sống xanh của thầy cô Nguyễn Siêu - Hành động nhỏ tạo nên thay đổi lớn

09:58 16/09/2022

Ở môi trường giáo dục xanh tại Nguyễn Siêu, thầy cô không chỉ đóng vai trò gợi mở tri thức, mà còn là những người lan tỏa tới các con học sinh trách nhiệm với môi trường và cộng đồng.

Tầng ozon được ví như là chiếc “áo giáp” mỏng manh của trái đất, bảo vệ con người và sinh vật khỏi tia UV có hại từ mặt trời. Thế nhưng, hiện nay, việc suy giảm tầng ozone đã dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Chính vì thế, giáo dục học sinh bảo vệ tầng ozone chính là điều cấp thiết hơn bao giờ hết. 

Là một trường học sinh thái (Eco-school), Nguyễn Siêu luôn chú trọng nâng cao nhận thức của học sinh vì sức khỏe của cộng đồng và của Mẹ Trái Đất. Mong muốn thay đổi những điều lớn lao, thầy cô trường Nguyễn Siêu sẵn sàng trở thành những người truyền cảm hứng bằng những thói quen nhỏ nhặt nhất: sử dụng túi vải, sử dụng bình nước cá nhân, trồng cây xanh, nói “Không” với những sản phẩm dùng 1 lần,... Từng hành lang các con đi qua, từng vị trí trong thư viện các con ngồi đọc sách, tất cả đều có hình bóng mầm xanh của thầy cô chăm sóc. Những hành động ấy có lẽ chính là sự truyền thông tích cực, thầm lặng mà vô cùng hiệu quả của các thầy cô trường Nguyễn Siêu đã thực hiện trong suốt thời gian qua. Thầy cô trường Nguyễn Siêu đang từng ngày, từng giờ ươm mầm xanh cho trái đất và góp phần gieo vào trái tim các con học sinh - những công dân toàn cầu tình yêu và trách nhiệm với xã hội. 

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Bảo vệ Tầng ozone (International Day for the Preservation of the Ozone Layer) được tổ chức vào ngày 16/09 hàng năm - một trong những sự kiện quan trọng hàng đầu của Liên hợp quốc nhằm nâng cao nhận thức và truyền tải các thông điệp về bảo vệ tầng ozone, hãy cùng nhìn lại những hình ảnh thân thuộc, bình dị của thầy cô trường Nguyễn Siêu với nếp Sống xanh nhé!