Ngày hội của 30 năm Ý chí làm nên Con đường

09:00 11/02/2023

Với tâm huyết và tình yêu, ý chí và nghị lực, nhà giáo ưu tú Nguyễn Trọng Vĩnh và nhà giáo Dương Thị Thịnh cùng biết bao thế hệ giáo viên, học sinh trong hơn 30 năm qua đã xây dựng nên ngôi trường Nguyễn Siêu “sáng cùng thời gian”.

Để hôm nay đây, chúng ta tự hào là người Nguyễn Siêu, tự hào khi được làm một phần trong lịch sử 30 năm của nhà trường, tự hào vì đã góp phần kiến tạo nên hạnh phúc cho hàng triệu gia đình và gây dựng niềm tin sâu đậm cho biết bao thế hệ cha mẹ học sinh. Chúng ta tự hào vì đã làm cho khát vọng “viết lên trời xanh” ngày nào của cha ông được tỏa sáng. 

30 năm ý chí làm nên con đường, nhờ đó mà ước mơ của bao thế hệ học trò được chắp cánh...

Chương trình kỉ niệm 30 năm thành lập trường mang tên “Ý chí và Con đường” được tổ chức vào ngày 18 tháng 2 năm 2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia sẽ là dịp để tất cả các thành viên của đại gia đình Nguyễn Siêu trở về, gặp gỡ và nhìn lại chặng đường đã qua, nhìn lại một phần kí ức không thể nào quên của chính mình.

Hội ngộ để tri ân: tri ân những con người đã lặng thầm cống hiến cả thanh xuân của đời mình để mái ấm Nguyễn Siêu được thanh xuân mãi mãi, tri ân những tấm lòng cao cả với trí tuệ sáng suốt, sự tận tụy hết mình đã làm nên gương sáng cho biết bao thế hệ giáo viên, học sinh suốt ba thập kỷ, tri ân cha mẹ học sinh đã tin tưởng trao gửi tương lai của con em dưới mái trường Nguyễn Siêu. 

30 năm - một “nếp nhà”, một mái ấm, một văn hóa Nguyễn Siêu được định hình và phát triển. Đó là nền tảng quý giá để thế hệ sau tiếp bước. Khát vọng xây dựng một ngôi trường hạnh phúc của nhà sáng lập sẽ là sợi dây kết nối giữa quá khứ - hiện tại - tương lai, trở thành nguồn cảm hứng để thế hệ sau mở ra một hành trình mới: hội nhập, năng động và sáng tạo. Ý chí không ngừng vươn lên tìm kiếm lối đi riêng cùng với niềm tin “có tâm, có chí ắt có trường” sẽ là nguồn động lực cho Người Nguyễn Siêu sải cánh tung bay trên bầu trời tri thức cao rộng.

30 năm học của trường Nguyễn Siêu đã đi qua với các giá trị cốt lõi được đúc kết - đó cũng là bố cục 3 phần lớn của chương trình: Phần I - Gánh “núi Độc Tôn” (COPE)  / Phần II - Dựng xây Tháp Bút (RISE)  / Phần III - Viết lên trời xanh (LEAD)

Chương trình đặc biệt “Ý chí và Con đường” sẽ là trải nghiệm vô cùng ý nghĩa của tất cả chúng ta; là nơi hội tụ niềm vui, ngập tràn cảm xúc; là dịp để các thế hệ thầy trò, cha mẹ học sinh cùng nhau tỏa sáng, phát huy năng khiếu cũng như giá trị của bản thân và lan tỏa ước mơ cùng khát vọng. 

*

Các nghệ sĩ tham gia chương trình là cha mẹ học sinh Nguyễn Siêu như ca sĩ Lan Anh, ca sĩ Lê Anh Dũng, ca sĩ Nguyễn Quang Minh (Oplus), nghệ sĩ sáo flute Lê Thư Hương; là cựu học sinh như ca sĩ Khánh Linh, Emily, Vân Lii (The Voice)... cùng với hơn 1000 diễn viên là cựu học sinh, cha mẹ học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Nguyễn Siêu.

Cố vấn nghệ thuật của chương trình là NSƯT Trần Ly Ly - một trong những nghệ sĩ múa đương đại hàng đầu Việt Nam, tổng đạo diễn khai mạc và bế mạc SEA Games 2022 sẽ đem đến hàng loạt tiết mục hoành tráng và sáng tạo hứa hẹn mãn nhãn .

Phần âm nhạc của chương trình được đạo diễn bởi Lưu Hà An - người được mệnh danh “Nhạc sĩ của các chương trình thiếu nhi” khi những giai điệu và ca từ của các ca khúc "Đồ Rê Mí", "Chúc bé ngủ ngon" vang lên mỗi tối… Nhạc sĩ Lưu Hà An đã sáng tác một ca khúc để kỉ niệm năm học thứ 30 - chặng đường in dấu biết bao nỗ lực của cô thầy, hoài bão, ước mơ của các thế hệ học trò và niềm tin tưởng của cha mẹ học sinh.

Sơn Lâm & Hoài Anh - cặp đôi dẫn chương trình của VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam cùng với học sinh Ali Thục Phương sẽ là những MC của chương trình kỉ niệm năm học thứ 30.

Nếu như Sơn Lâm ghi điểm ở bản tin Chuyển động 24h với lối dẫn đầy hài hước và hóm hỉnh thì Hoài Anh lại quen thuộc với khán giả bởi sự mềm mại, nhẹ nhàng. Phần nhạc hội của chương trình còn đặc biệt có sự tham gia của MC nhí là Ali Thục Phương - cô học trò tài năng của Trường Nguyễn Siêu và cũng là gương mặt thân quen trên sóng VTV.

SỰ GIAO THOA GIỮA BẢN SẮC VIỆT VÀ VĂN HOÁ QUỐC TẾ TẠI NGUYỄN SIÊU

Tại chương trình kỷ niệm năm học thứ 30 của trường Nguyễn Siêu, khán giả sẽ được thưởng thức một màn hoà tấu dân ca ba miền vô cùng đặc biệt được chỉ huy bởi NSND Phạm Ngọc Khôi – một Nhạc trưởng gắn bó với âm nhạc dân tộc, am hiểu và có những cảm xúc mãnh liệt với văn hoá nước nhà.

Màn hoà tấu giữa nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây thể hiện dân ca ba miền Việt Nam, kết hợp giữa các nghệ sĩ gạo cội và những nghệ sĩ nhí là học sinh Nguyễn Siêu là tiếng lòng tự tin, tự hào của một ngôi trường giữ gìn bản sắc Việt hội nhập quốc tế và thực hiện chương trình giáo dục tích hợp song ngữ. 

Sự kết hợp tinh tế, hoàn hảo giữa nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây hứa hẹn sẽ mở ra bức tranh muôn màu, đậm bản sắc văn hoá Việt Nam cũng như khơi gợi lại những ký ức khó quên trong hành trình xây dựng mái ấm Nguyễn Siêu với những thanh âm giàu xúc cảm, hùng tráng. 

Màn hoà tấu có sự tham gia của 15 bạn học sinh Nguyễn Siêu, hiện đang là những gương mặt tài năng thuộc dàn nhạc giao hưởng trẻ Việt Nam, với nhiều thành tích và giải thưởng xuất sắc. 

NGÀY NHỮNG CON NGƯỜI NGUYỄN SIÊU HỘI TỤ TRÊN MỘT SÂN KHẤU

Chương trình kỉ niệm năm học thứ 30 trường Nguyễn Siêu sẽ có sự xuất hiện của ca sĩ Khánh Linh – cựu NSer, ca sĩ Nguyễn Quang Minh (nhóm nhạc Oplus), cùng nghệ sĩ Lan Anh và Lê Anh Dũng (hiện là cha mẹ học sinh Nguyễn Siêu). Những ca khúc mang đậm dấu ấn Nguyễn Siêu sẽ được cất lên đầy cảm xúc, lắng đọng trên trong không gian nghệ thuật đẳng cấp.

Ca sĩ Emily - cựu học sinh tài năng của Nguyễn Siêu sẽ kết hợp cùng rapper BigDaddy biểu diễn trong chương trình kỷ niệm năm học thứ 30 của trường Nguyễn Siêu. Sự trở về của cô học trò cũ Emily - nay đã trở thành nữ ca sĩ thành công là niềm tự hào của các thầy cô giáo. Phong cách âm nhạc đầy cá tính, trẻ trung của Emily và BigDaddy hứa hẹn sẽ mang tới cho chương trình một bầu không khí đầy chuyên nghiệp và màu sắc hiện đại, mới mẻ.

Còn gì hạnh phúc hơn việc được chứng kiến từng lớp học trò mình dìu dắt nay đã trưởng thành và thành công. Chương trình cũng chính là dịp để những người con Nguyễn Siêu có cơ hội “đền đáp” lại công ơn dưỡng dục của thầy cô giáo.

Sân khấu hoành tráng với những màn trình diễn “Hoà âm ánh sáng” bùng nổ và nhiệt huyết, hứa hẹn sẽ đem tới vô vàn cảm xúc cho người xem tại chương trình kỷ niệm năm học thứ 30 của trường Nguyễn Siêu, sẽ diễn ra vào ngày 18/02 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

*

ĐỘI NGŨ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH

♦️ Trưởng Ban tổ chức - Tổng đạo diễn: Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý

♦️  Cố vấn chương trình: Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng

♦️  Cố vấn nghệ thuật: NSƯT Trần Ly Ly

♦️  Đạo diễn âm nhạc: Nhạc sĩ Lưu Hà An

♦️  Tổng biên đạo: Tống Mai Len và nhóm HT Media

♦️  Biên đạo: Giám khảo quốc tế Nguyễn Viết Thành (Big Toe)

♦️  Biên kịch: Tô Lan Hương, Hà Lan Phương

 

TIN LIÊN QUAN:

>>> HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH #NSGREAT30