Ngày hội STEAM hướng đến bảo vệ môi trường

10:06 17/05/2022

Không hẹn mà gặp, đa số các sản phẩm tham dự Ngày hội STEAM trường Nguyễn Siêu năm học 2021-2022 đều hướng đến những nỗ lực bảo vệ môi trường. Ban tổ chức đã trao 12 giải Nhất, 4 giải Đặc biệt cho các nhóm, cá nhân có công trình thiết thực, độc đáo nhằm khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học toàn trường.

Trong số các sản phẩm được lựa chọn để giới thiệu tại Ngày hội STEAM, đáng chú ý nhất là chiếc máy diệt khuẩn không gian bằng ánh sáng (nhóm tác giả Trịnh Tuấn Minh, Phạm Gia Khánh, Đặng Gia Khánh) đạt giải Nhất và công nghệ dùng hạt Nano Titan Dioxide (TiO2) để làm sạch mương nước Yên Hoà đạt giải Đặc biệt. Đây là những ý tưởng gây ấn tượng mạnh mẽ với BTC nhờ tính thực tiễn và kinh tế, có thể phát triển theo hướng đóng góp hữu ích cho xã hội mà không cần đầu tư tốn kém quá nhiều.

Tại Ngày hội STEAM, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý chào mừng các con học sinh trước hết đã được trở lại trường, tham dự một sự kiện đầy ý nghĩa trong khoảng thời gian cuối cùng của một năm học vô cùng đặc biệt. Đó là một năm học mà các con học trực tuyến là chủ yếu, phải vượt qua rất nhiều khó khăn, trở ngại để duy trì chất lượng học tập, nhưng vẫn say mê, nhiệt huyết dành tâm sức cho các sản phẩm STEAM.

Cô Hiệu trưởng khen ngợi các tác giả, nhóm tác giả đã có những ý tưởng đầy thực tế, phù hợp với xu hướng bảo vệ môi trường đang được nhân rộng trên toàn thế giới nói chung và tôn chỉ "Trường học xanh, ước mơ xanh" của trường Nguyễn Siêu nói riêng. Đây là những cơ sở vững chắc để nhà trường đầu tư mạnh mẽ trang thiết bị, công nghệ, kiến thức cho các con phát triển phong trào nghiên cứu khoa học trong tương lai.

Phần "hội" của Ngày hội STEAM đã diễn ra thật hấp dẫn với rất nhiều gian trưng bày đa dạng, thú vị của các tổ bộ môn, học sinh các lớp, các trò chơi có thưởng thu hút học sinh toàn trường.

Đã lâu lắm rồi, học sinh toàn trường mới được trở lại tham dự một hoạt động trực tiếp đông đảo và ý nghĩa như Ngày hội STEAM.

Nhóm tác giả trình bày về thiết bị diệt khuẩn không gian bằng ánh sáng đạt giải Nhất

Chủ nhân giải Đặc biệt với ý tưởng dùng công nghệ hạt Nano Titan Dioxide làm sạch mương Yên Hoà

BTC đã trao 12 giải Nhất, 4 giải Đặc biệt cho các công trình nghiên cứu xuất sắc nhất

Các tác giả, giáo viên hướng dẫn các công trình đạt giải trong Ngày hội

Cô Nguyễn Thị Minh Thuý, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ sự vui mừng với ý thức tham gia nghiên cứu khoa học của học sinh toàn trường

Một số sản phẩm sáng tạo của học sinh tham dự Ngày hội STEAM

Các gian hàng nhộn nhịp, thu hút học sinh tham quan, tham gia các trò đố vui có thưởng