NGUYỄN SIÊU VÀ ĐẠI HỌC TÂY ÚC GHI NHỚ THỎA THUẬN HỢP TÁC

08:29 01/11/2023

Vừa qua, đại diện trường Nguyễn Siêu và Đại học Tây Úc (University of Western Australia) đã kí ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực du học, trao đổi học sinh ngắn ngày, trại hè, đào tạo giáo viên và những cơ hội hợp tác khác.

Tại buổi kí kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác, đại diện trường Đại học Tây Úc - ông Dave Connell, Phó Tổng Giám đốc văn phòng Kết nối toàn cầu đã chia sẻ với Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Giáo dục Nguyễn Siêu về những ưu thế trong học thuật, cơ hội học bổng cho học sinh cũng như cơ hội đào tạo chuyên sâu cho giáo viên.

Ông Dave Connell và TS. Nguyễn Quang Minh trao đổi trước khi kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Tây Úc và trường THCS & THPT Nguyễn Siêu

Trường Đại học Tây Úc sẵn sàng mở rộng cánh cửa đón chào sự hiện diện của học sinh Nguyễn Siêu, trước hết là những chương trình trại hè, trại đông, du học thử ngắn ngày, và tiến tới, đây sẽ là một trong những lựa chọn của các con khi quyết định tương lai du học.

Đại học Tây Úc (UWA) thuộc Perth – thành phố lớn thứ 4 tại Australia, thủ phủ bang Tây Úc. Địa điểm này được đánh giá là có khí hậu, thổ nhưỡng khá phù hợp với người Việt Nam bởi ít lạnh, nhiều nắng và mức sống không đắt đỏ, trong khi có văn hóa đa dạng và an sinh xã hội ở mức cao.

Với biên bản ghi nhớ này, học sinh Nguyễn Siêu sẽ có cơ hội trải nghiệm du học thử, du học chính thức và các trại hè tại Đại học Tây Úc. Giáo viên Nguyễn Siêu cũng đứng trước cơ hội tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu tại một Viện nghiên cứu với 75 trung tâm hàng đầu thế giới đa lĩnh vực.

Về uy tín học thuật, Đại học Tây Úc thành lập năm 1911 là một ngôi trường có bề dày truyền thống, hiện đang thuộc Top 1% trường đại học hàng đầu thế giới, Top 8 trường tốt nhất Australia, thế mạnh đào tạo các ngành học liên quan đến sức khỏe, y sinh, luật, thương mại và kĩ sư khai thác khoáng sản. Nếu lựa chọn Đại học Tây Úc, học sinh Nguyễn Siêu sẽ có cơ hội học tập tại một viện nghiên cứu chuyên sâu với 75 trung tâm Nghiên cứu đào tạo đa ngành nghề.