NHỮNG TRẢI NGHIỆM LÝ THÚ ĐẦU TIÊN CỦA ĐOÀN MACLEANS 2023

10:30 09/05/2023

Xuất phát từ ngày 21/4/2023, đã hơn hai tuần kể từ ngày đoàn học sinh Nguyễn Siêu đặt chân tới New Zealand, bắt đầu hành trình thử làm du học sinh, thực hành sống tự lập xa nhà với một học kỳ (10 tuần) du học tại trường Macleans College. Các con đã có những trải nghiệm vui chơi và học tập đáng nhớ đầu tiên cùng các bạn và gia đình bản xứ nơi đây.

Sau gần một ngày bay, các con đã có mặt tại thành phố Auckland - một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. Ngay khi đặt chân tới đây, các con đã bị choáng ngợp bởi phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp và sự mến khách của người New Zealand. Các gia đình bản xứ chào đón với nụ cười rạng rỡ trên môi và tận tình hướng dẫn các con cách đi lại, chi tiêu, ăn uống… Họ chắc chắn sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các con trong những ngày học tập và sinh sống tại New Zealand. 

Một người mẹ New Zealand đang thăm hỏi các con sau chuyến bay dài 

Ngày thứ hai, các con được trải nghiệm lễ Anzac Day 25/4 - ngày lễ lớn tưởng niệm những người con New Zealand quả cảm đã hi sinh trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Các con được chứng kiến đoàn diễu binh của các chiến sĩ người New Zealand, đồng thời được nghe kể chuyện về tinh thần chiến đấu anh dũng của những người đã hi sinh trong trận chiến.

Các con cùng người dân New Zealand cũng ngồi ngắm đoàn diễu binh trang nghiêm

Chuỗi ngày tiếp sau đó, các con chính thức có mặt tại trường Macleans College để học tập cùng các bạn học sinh bản địa. Ngày đầu tiên các con tới trường tập trung để làm bài test ESOL nhằm kiểm tra trình độ Tiếng Anh và để phân lớp học tùy theo trình độ cá nhân. 

 

Các con tập trung, cẩn thận trả lời câu hỏi của bài test

Ban Uyên Mai hào hứng chia sẻ: “Các bạn ở trường rất thân thiện. Ngày đầu tiên, các bạn ấy dẫn con đi tham quan, giới thiệu về lớp học và hướng dẫn con những điều phải trải nghiệm khi ở New Zealand”.

Còn Nam Anh lại có ấn tượng rất tốt với đội ngũ giáo viên ở trường: “Các thầy cô ở đây thân thiện và nhiệt huyết lắm. Con được hướng dẫn tận tình từng bài giảng nên không gặp khó khăn gì trong việc tiếp thu kiến thức mới cả”.

Ngày thứ hai, các con được thực hành trong phòng Computer Lab. Ai nấy đều hứng thú và chăm chú vào bài giảng.

 

Các con chăm chú nghe thầy giảng 

Đặc biệt, các con đã có trải nghiệm thú vị khi đi chọn mua đồng phục. Các bạn nữ điệu đà và quan tâm tới ngoại hình hơn nên chọn đồng phục rất kỹ, phù hợp với vóc dáng, cân nặng của mình. Còn các bạn nam thì có phần xuề xòa, chọn đồng phục rất nhanh để ra tám chuyện. 

Ngoài ra, các con cũng được tham gia các hoạt động thể chất ở trường. Uyên Mai nhớ lại tiết Thể dục là tiết học yêu thích nhất: “Bọn con được chia thành các đội thi đấu nhỏ, được tham gia rất nhiều trò chơi dân gian của các bạn New Zealand. Vui nhưng hơi mệt ạ!”
 

Hành trình tập làm du học sinh tại New Zealand còn dài và chắc chắn sẽ có thêm rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ, những trải nghiệm học tập và sinh sống thú vị nơi đây. 

Macleans College là trường phổ thông công lập được đánh giá hàng đầu tại New Zealand với hệ thống giáo dục từ lớp 9 – lớp 13 của New Zealand (NCEA) cũng như chương trình A-level hay IGCSE và CAIE (Cambridge Assessment International Education) theo hệ thống Cambridge quốc tế của Vương Quốc Anh. Kể từ năm học đầu tiên (2015 – 2016), Trường Nguyễn Siêu vinh dự và tự hào là đại diện duy nhất của Việt Nam kết hợp cùng trường Macleans College để tạo nên một khóa du học hè ngắn hạn kéo dài 03 tháng (từ tháng 05 - tháng 07) dành cho học sinh khối lớp 8. Hoạt động kết hợp này đã được thực hiện bắt đầu từ khóa 2015 - 2016 với mục đích là tạo cơ hội nâng cao trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế và tiếp xúc đa văn hóa, phong cách sống của địa phương.